Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới

Cập nhật: 27-02-2023 | 13:48:48

(BDO) Sáng 27-2, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Dự và chỉ đạo hội nghị có Trung tướng Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng Cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại hội nghị

Trong 10 năm qua, Tỉnh ủy đã quán triệt, triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả Nghị quyết Trung 8 (khóa XI), cũng như các chủ trương, giải pháp, chiến lược của Đảng, Nhà nước về quốc phòng, an ninh, vận dụng sát đặc điểm địa phương. Tỉnh ủy cũng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân, nền an ninh nhân dân gắn với thế trận chiến tranh nhân dân. Huy động mọi nguồn lực, sức mạnh tổng hợp của các tổ chức chính trị xã hội và các tầng lớp nhân dân trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Kinh tế - xã hội phát triển, quốc phòng, an ninh giữ vững, đời sống nhân dân ngày càng nâng cao; các chính sách an sinh xã hội, dân tộc, tôn giáo được bảo đảm; dân chủ được mở rộng; củng cố niềm tin của nhân dân với cấp ủy, chính quyền, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, thế trận lòng dân vững chắc. Các tiềm lực trong khu vực phòng thủ được củng cố, tăng cường. Công tác đối ngoại đạt kết quả tốt. Nhận thức, trách nhiệm về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc được nâng cao. Lực lượng vũ trang tỉnh được xây dựng vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức; chất lượng, hiệu quả công tác nắm, dự báo tình hình, tham mưu, xử lý các tình huống được nâng lên; thế và lực nền quốc phòng toàn dân, nền an ninh nhân dân, khu vực phòng thủ của tỉnh được xây dựng ngày càng vững chắc.



Lãnh đạo tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân

Phát biểu tại hội nghị, Trung tướng Nguyễn Văn Gấu khẳng định, Bình Dương là địa bàn có vị trí chiến lược về quốc phòng, an ninh, vùng kinh tế trọng điểm khu vực phía Nam và đánh giá cao kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 của tỉnh trong 10 năm qua. Đồng thời, đề nghị tỉnh cần tiếp tục thực hiện tốt các nội dung của Nghị quyết Trung ương 8 cùng các đề án của tỉnh để khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của từng vùng, từng lĩnh vực, bảo đảm mỗi bước phát triển là một bước củng cố quốc phòng, an ninh. Xây dựng, củng cố các tiềm lực trong khu vực phòng thủ ngày càng vững mạnh; đẩy mạnh nghiên cứu, cụ thể hóa nghị quyết theo chức năng, nhiệm vụ của từng ngành, nhận thức về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc không ngừng được củng cố và nâng lên. Phát huy tốt tiềm năng, lợi thế, huy động sức mạnh tổng hợp của toàn hệ thống chính trị để phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng, củng cố, nâng cao sức mạnh, tiềm lực quốc phòng, an ninh, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương...


Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu tổng kết hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh, thời gian qua, Bình Dương đã thực hiện tốt cả 6 trọng tâm nhiệm vụ, quán triệt nghiêm các quan điểm, phương châm, mục tiêu. Có nhiều điểm nổi bật mà Bình Dương đạt được, trong đó có công tác đối ngoại, thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, thế trận quốc phòng toàn dân, phát triển kinh tế - xã hội gắn liền với nhiệm vụ bảo đảm quốc phòng, an ninh. Thời gian tới, Bình Dương sẽ tiếp tục khắc phục hạn chế, phát huy tốt những kết quả đã đạt được, thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 8, khóa XI về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh. Bình Dương tiếp tục giữ vững vai trò lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp, toàn diện về mọi mặt của Đảng, sự quản lý tập trung thống nhất của Nhà nước, sự tham gia của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị, xã hội và phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng vũ trang trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh. Kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế - xã hội với đảm bảo quốc phòng - an ninh...

Dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 42 tập thể và 39 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”.

Thu Thảo - Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên