Tổng kết 15 năm thực hiện tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 28-09-2017 | 21:16:11

(BDO) Sáng 28-9, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2002 - 2017. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Mạnh Tú, Phó Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh.

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Đại diện NHCSXH tỉnh và bà Nguyễn Phạm Duy Trang, thành viên Ban Đại diện NHCSXH tỉnh trao tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động tín dụng xã hội giai đoạn 2002 - 2017

 Trong 15 năm qua, NHCSXH tỉnh đã chủ động khai thác, tranh thủ các nguồn vốn, đáp ứng nhu cầu vay của hộ nghèo và các đối tượng chính sách. Tính đến 31-8-2017, tổng nguồn vốn đạt trên 1.746 tỷ đồng. Số dư tiền gửi tiết kiệm đạt gần 167 tỷ đồng, tốc độ tăng bình quân 166 lần; tổng doanh số cho vay đạt gần 3.853 tỷ đồng; tổng dư nợ đạt gần 1.639 tỷ đồng. Tổng nợ xấu là 5.538 triệu đồng, chiếm 0,34%/tổng dư nợ...

Phát biểu tại lễ tổng kết, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Đại diện NHCSXH tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích mà NHCSXH tỉnh đạt được trong 15 năm qua. Ông Đặng Minh Hưng cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới NHCSXH tỉnh cần tập trung khắc phục những những tồn tại, hạn chế trong quá trình tổ chức thực hiện hoạt động tín dụng chính sách, tiếp tục củng cố, mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động, bám sát định hướng của tỉnh và các mục tiêu phát triển của ngành để thực hiện tốt hơn các hoạt động tín dụng chính sách của Nhà nước nói chung của NHCSXH nói riêng nhằm nâng cao đời sống nhân dân, giảm hộ nghèo trên địa bàn tỉnh một cách bền vững.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 88 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tín dụng chính sách xã hội giai đoạn 2002- 2017; 52 tập thể và cá nhân tiêu biểu được nhận giấy khen của Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động tín dụng chính sách xã hội giai đoạn 2002- 2017.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=326
Quay lên trên