Xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo: Phấn đấu đạt xã nông thôn mới trong năm nay

Cập nhật: 28-09-2017 | 08:21:57

“Để hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM) và trở thành xã NTM đòi hỏi sự quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, trong đó tổ chức Đảng, chính quyền đóng vai trò chủ chốt, nhân dân là chủ thể, là người quyết định trong quá trình xây dựng NTM”, ông Lê Minh Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo, cho biết như thế sau 2 năm xã thực hiện xây dựng NTM.

 Một góc trung tâm xã Phước Hòa hôm nay. Ảnh: HẢI SÂM

Thực hiện chương trình xây dựng NTM, lãnh đạo xã Phước Hòa luôn xác định vai trò người dân là chủ thể của xây dựng NTM, chính vì vậy nhân dân rất ủng hộ, thực hiện tốt các tiêu chí và chỉ tiêu xây dựng NTM. Thực tế xây dựng NTM ở Phước Hòa cho thấy, nếu không có sự đồng thuận của nhân dân thì đến nay xã khó có thể đạt được hầu hết các tiêu chí NTM.

Theo Ban Quản lý NTM xã Phước Hòa, qua hơn 2 năm triển khai xây dựng NTM, tính đến tháng 9-2017 toàn xã đã đạt 18/19 tiêu chí và 50/51 chỉ tiêu xây dựng NTM, theo Bộ tiêu chí xã NTM giai đoạn 2017-2020 của tỉnh. Hiện xã còn 1 tiêu chí NTM chưa đạt, là tiêu chí số 19 về an ninh trật tự, xã hội. Tổng nguồn lực huy động và sử dụng trong quá trình thực hiện NTM của xã đạt hơn 104 tỷ 187 triệu đồng; trong đó vốn lồng ghép hơn 3 tỷ 224 triệu đồng, vốn tín dụng hơn 78 tỷ 503 triệu đồng, vốn nhân dân đóng góp 22,3 tỷ đồng, vốn doanh nghiệp 160 triệu đồng.

Đến nay, toàn xã Phước Hòa có 7 tuyến đường liên xã được nhựa hóa, với tổng chiều dài 45km; 8 tuyến đường liên ấp được bê tông, nhựa; 15/27 tuyến đường nhánh, đường hẻm được bê tông nhựa, bê tông xi măng, với chiều dài hơn 15,7km. Thu nhập bình quân đầu người của người dân trong xã đến nay đạt 44,7 triệu đồng/năm; số hộ nghèo qua rà soát hiện còn 30 hộ, chiếm tỷ lệ 0,97%.

Để hoàn thành xã NTM theo kế hoạch đề ra, trong thời gian tới xã Phước Hòa sẽ củng cố các tiêu chí đã đạt được và hoàn thành các tiêu chí, chỉ tiêu chưa đạt; phấn đấu đến cuối năm 2017 xã được công nhận xã NTM. Cùng với đó, địa phương sẽ huy động sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị để xây dựng NTM. Trong các giải pháp, xã Phước Hòa sẽ chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng NTM, làm cho mọi người dân đều ý thức được trách nhiệm, thấy được vai trò của mình trong xây dựng NTM và xây dựng NTM đem lại những lợi ích thiết thực, làm thay đổi đời sống của người dân…

 HẢI SÂM 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên