Tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2012

Cập nhật: 02-11-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng 2-11, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2012. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã chủ trì hội nghị.

 Nhờ làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ nên các đơn vị bảo đảm chỉ tiêu, nâng cao chất lượng.

Theo báo cáo, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2012 được cấp ủy, chính quyền, ban ngành, đoàn thể và Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện trong suốt quá trình tuyển chọn cho đến lúc giao nhận quân, bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu được giao gắn với yêu cầu về chất lượng, đặc biệt là chính trị đạo đức, sức khỏe và học vấn. Kết quả giao quân, thanh niên trúng tuyển có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp đạt gần 11%; sức khỏe loại I, II đạt trên 48%, đảng viên chiếm gần 4,5%. Công tác chính sách hậu phương quân đội được quan tâm. Các địa phương đã vận động ủng hộ gần 2,3 tỷ đồng tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên và tặng quà cho thanh niên trúng tuyển. Đối với quân nhân xuất ngũ được tư vấn, giới thiệu việc làm, học nghề… để sớm có việc làm, ổn định cuộc sống.   

Để hoàn thành tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2013 đạt chỉ tiêu, bảo đảm số lượng, chất lượng cao, đồng thời giữ vững phong trào ở từng địa phương, cơ sở, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung chỉ đạo: Các huyện, thị, thành phố cần tập trung chỉ đạo các xã, phường, thị trấn cần tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong thực hiện tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, truyền thống của quân đội, truyền thống cách mạng của địa phương gắn với công tác hướng nghiệp cho thanh niên, làm cho mọi công dân nhận thức sâu sắc trách nhiệm, vinh dự của người công dân đối với Tổ quốc khi thực hiện nghĩa vụ quân sự; làm tốt công tác rà soát, đăng ký quản lý nguồn công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ…

T.Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=215
Quay lên trên