Tổng kết Dự án Tổng hợp nguồn lực xã hội trong công tác giảm thiểu rác thải

Cập nhật: 04-01-2023 | 15:11:51

(BDO) Sáng 4-1, tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp đơn vị tài trợ tổ chức hội nghị tổng kết Dự án Tổng hợp nguồn lực xã hội trong công tác giảm thiểu rác thải trên địa bàn TP.Dĩ An. Tham dự có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. 


Ký kết bàn giao Quỹ sinh kế cho phụ nữ thu gom chất thải

Dự án giai đoạn 2020-2022 là 1 trong 5 dự án được triển khai ở 5 tỉnh, thành phố trên cả nước, gồm: Quảng Ninh, Đà Nẵng, Bình Thuận, Quy Nhơn và Bình Dương, được UNDP GEF SGP tài trợ với kinh phí 6000 USD. Có 4 mô hình của dự án: Phân loại rác thải tại nguồn, hỗ trợ nâng cao nhận thức cho phụ nữ làm thu gom chất thải, biến bãi rác thành vườn hoa và kinh tế tuần hoàn đã được thực hiện.

Theo đánh giá, 100% người dân trên địa bàn thực hiện dự án đã được tuyên truyền, nắm bắt thông tin về việc thực hiện phân loại rác tại nguồn, 80% hộ dân có ý thức thực hiện phân loại rác theo tiêu chí của dự án trên địa bàn 2 phường tham gia mô hình dự án. Hoàn thành việc tuyên truyền, ký kết 100 bản cam kết giảm thiểu rác thải nhựa tại các nhà hàng, quán ăn và phát các vật dụng thân thiện môi trường...


Khen thưởng các thành viên tích cực tham gia thực hiện dự án

Ban Điều hành dự án đã tổ chức 12 lớp tập huấn về kinh tế tuần hoàn cho hơn 500 học sinh và giáo viên, bố trí 8 hố ủ phân compost tại 2 trường tiểu học, hình thành mô hình thực nghiệm kinh tế tuần hoàn tại 2 trường, xây dựng quy chế tổ chức và hoạt động của tổ xoay vòng vốn hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ thu gom phế liệu với tổng số vốn 428 triệu đồng.

QUỲNH NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên