Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng 1,9%

Cập nhật: 29-09-2021 | 07:56:10

Theo Sở Công thương, trong 9 tháng năm 2021, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 187.957 tỷ đồng, tăng 1,9%, chỉ số giá tiêu dùng bình quân 9 tháng tăng 2,7% so với cùng kỳ. Trong 9 tháng qua, tỉnh đã triển khai thực hiện hiệu quả chương trình bình ổn thị trường, dự trữ hàng hóa, kịp thời cung cấp lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân trong điều kiện khó khăn do dịch bệnh, đặc biệt là các địa bàn “vùng đỏ”; không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, sốt giá. Công tác quản lý thị trường, phòng chống gian lận thương mại, hàng gian, hàng giả, kém chất lượng được tăng cường. Lực lượng quản lý thị trường tiến hành kiểm tra 444 vụ, phát hiện 323 vụ vi phạm (chiếm 72,4%), thu phạt nộp ngân sách 3,1 tỷ đồng.

Hiện nay, tỉnh từng bước mở lại các hoạt động kinh tế, khôi phục sản xuất kinh doanh theo nguyên tắc bảo đảm an toàn. UBND tỉnh cũng chỉ đạo các ban ngành, địa phương theo dõi tình hình dự trữ, cung ứng hàng hóa thiết yếu của các doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường để kịp thời phục vụ nhu cầu của nhân dân.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên