TP.Dĩ An: 28/28 cơ sở kinh doanh phế liệu ngừng hoạt động

Cập nhật: 04-04-2024 | 08:53:38

 UBND TP.Dĩ An cho biết, với mục đích thay đổi diện mạo đô thị Dĩ An ngày càng văn minh, sạch đẹp theo hướng hiện đại, thành phố đã quan tâm, chú trọng thực hiện công tác bảo vệ môi trường. Trong quý I-2024, TP.Dĩ An đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác bảo vệ môi trường năm 2023 gắn với tổng kết và trao thưởng chiến dịch kiến tạo tuyến phố sáng - xanh - sạch, văn minh.

Thành phố đã xây dựng các kế hoạch như phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn trên địa bàn giai đoạn 2024-2025, bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu năm 2024. Bên cạnh đó thành phố tiếp tục thực hiện kế hoạch lập lại trật tự đối với ngành nghề kinh doanh phế liệu trên địa bàn. Lũy kế đến nay đã có 28/28 cơ sở kinh doanh phế liệu thuộc thẩm quyền quản lý của thành phố ngừng hoạt động, di dời hoặc chuyển đổi ngành nghề, đạt tỷ lệ 100%. Đồng thời thành phố tiếp nhận và giải quyết 67/90 đơn khiếu nại, tranh chấp đất đai và môi trường; xử phạt hành chính 37 trường hợp vi phạm trên lĩnh vực đất đai và môi trường với tổng số tiền 262,5 triệu đồng.

Trong thời gian tới, thành phố tiếp tục tăng cường quản lý, thường xuyên kiểm tra, theo dõi các cơ sở kinh doanh phế liệu đã ngừng hoạt động chuyển đổi ngành nghề hoặc di dời đến nơi khác, tránh tình trạng tái hoạt động tại các địa điểm này; đồng thời không để phát sinh thêm địa điểm kinh doanh mới trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=339
Quay lên trên