TP.Dĩ An: Người dân mạnh dạn tham gia bắt cướp

Cập nhật: 19-04-2022 | 09:39:34

Nhờ làm tốt công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc mà người dân trên địa bàn TP.Dĩ An không chỉ cung cấp tin báo có giá trị về an ninh trật tự (ANTT) mà còn dũng cảm tham gia truy bắt tội phạm, góp phần giữ bình yên phố phường.


Công an TP.Dĩ An tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tội phạm cho sinh viên Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh

Thời gian qua, Công an (CA) TP.Dĩ An cùng các đơn vị chức năng đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền pháp luật nhằm huy động sức mạnh toàn dân vào công tác phòng, chống tội phạm theo phương châm tự phòng, tự quản, tự bảo vệ và tự hòa giải. Cụ thể từ đầu năm đến nay, CA thành phố đã tổ chức được 13 buổi tuyên truyền trực tiếp các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm cùng biện pháp phòng ngừa, qua đó thu hút 2.250 người tham dự; phối hợp với Đài Truyền thanh thành phố phát sóng tin tức về ANTT được 24.300 phút, xây dựng 4 chuyên mục về phòng, chống tội phạm với tổng thời lượng phát trên 1.400 phút.

Thông qua trang thông tin trên Facebook và 30 nhóm Zalo, CA TP.Dĩ An cũng đã đăng tải 57 tin bài liên quan đến tình hình ANTT trên địa bàn, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng mạng xã hội. Ngoài ra, CA TP.Dĩ An còn củng cố, phát huy hiệu quả 52 mô hình tự quản về ANTT nhằm huy động sức mạnh tổng hợp toàn dân vào công tác bảo vệ bình yên phố phường.

Theo Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng CA TP.Dĩ An, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền mà ý thức cảnh giác, phòng ngừa tội phạm của nhân dân trên địa bàn ngày càng được nâng cao, thể hiện qua việc người dân tích cực tham gia hỗ trợ CA địa phương điều tra, xử lý các vụ việc. Cụ thể trong quý 1-2022, người dân đã cung cấp 171 tin báo có giá trị liên quan đến ANTT, giúp cơ quan CA phát hiện, triệt xóa nhiều tụ điểm cờ bạc, ma túy. Không những thế, một số người dân còn dũng cảm tham gia truy bắt tội phạm, điển hình như anh Trần Văn Nam (30 tuổi, ngụ phường Tân Đông Hiệp).

Trước đó vào ngày 15-3, anh Nam đang lưu thông trên đường ĐT743, đoạn qua khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp thì chứng kiến vụ cướp giật dây chuyền vàng của một nam thanh niên. Ngay lập tức anh Nam “tung cước” đạp ngã xe đối tượng và cùng người dân khống chế, bắt giữ cùng tang vật giao cho CA địa phương xử lý. Tại cơ quan CA, đối tượng Huỳnh Trọng Ngân (26 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh) khai không có công việc ổn định nhưng thường lên mạng xã hội “sống ảo” với chức danh là giám đốc một doanh nghiệp. Để có tiền tiêu xài, Ngân chạy xe máy gắn biển số giả để thực hiện hàng loạt vụ cướp giật tài sản của người đi đường. Riêng trong ngày 15-3, Ngân đã thực hiện 2 vụ cướp giật dây chuyền của người đi đường. Trước đó, Ngân còn cướp giật một chiếc điện thoại tại phường Thuận Giao, TP.Thuận An, sau đó tẩu thoát về quận 4, TP.Hồ Chí Minh bán được 8,5 triệu đồng. Được biết, Ngân từng có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản, ra tù năm 2017.

Trong khi đó, anh Nguyễn Tuấn Thanh (32 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh) làm tài xế xe ôm công nghệ đã giúp cơ quan CA ngăn chặn kịp thời hành vi mua bán hung khí. Theo đó, anh Thanh được một thanh niên thuê giao một gói hàng cho người khác. Trong quá trình giao hàng, anh Thanh nghi ngờ gói hàng trên là hàng cấm nên đến CA TP.Dĩ An trình báo. Qua kiểm tra, lực lượng CA phát hiện có 8 thanh kiếm bên trong.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên