TP.Dĩ An: Phấn đấu đạt đô thị loại II trong năm 2022

Cập nhật: 22-03-2022 | 08:24:35

 TP.Dĩ An đang nỗ lực nhằm được công nhận là đô thị loại II năm 2022, cơ bản đạt tiêu chí đô thị loại I năm 2025, tiến tới xây dựng thành phố trở thành đô thị thông minh, văn minh, hiện đại. Trong đó, phát triển đô thị Dĩ An theo hướng đô thị nén, mật độ cao; tập trung phát triển nhà cao tầng, trung tâm thương mại, dịch vụ, giáo dục dọc theo các trục giao thông chính như Quốc lộ 1A, 1K, Mỹ Phước - Tân Vạn, ĐT743, trục chính Đông Tây, xuyên Á… Các khu vực tiếp giáp các tỉnh thành lân cận, tạo điểm nhấn không gian hiện đại.

Đến nay, công tác quản lý nhà nước về quy hoạch đô thị của TP.Dĩ An ngày càng chặt chẽ và dần đi vào nề nếp. Thành phố đã thực hiện hoàn tất lập Quy hoạch chung đô thị Dĩ An, quy hoạch phân khu các phường cũng như quy hoạch sử dụng đất, kế hoạch sử dụng đất hàng năm có định hướng, tầm nhìn, cơ bản đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương cũng như của tỉnh, vùng.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên