TP.Dĩ An: Tăng cường các giải pháp kéo giảm số người chết do tai nạn giao thông

Cập nhật: 20-07-2022 | 09:55:02

Theo Công an TP.Dĩ An, trong 6 tháng đầu năm 2022, trên địa bàn TP.Dĩ An đã xảy ra 84 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 23 người và 86 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2019, TNGT giảm 2 tiêu chí (giảm 110 vụ và 128 người bị thương) nhưng tăng 6 người chết. Ngoài ra, trên địa bàn thành phố còn xảy ra 63 vụ va chạm giao thông, làm 82 người bị thương (giảm 43 người), 110 phương tiện hư hỏng.


Lực lượng Công an TP.Dĩ An lập biên bản xử lý một trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông

Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến TNGT là do người tham gia giao thông đi không đúng làn đường, phần đường, không chú ý quan sát, chuyển hướng không bảo đảm an toàn, không nhường đường…

Nhằm chủ động phòng ngừa, kéo giảm TNGT trên địa bàn, Công an TP.Dĩ An cùng đơn vị chức năng thường xuyên tuyên truyền, thông báo một số lỗi vi phạm thường gặp và các vụ TNGT điển hình trên hệ thống phát thanh nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia giao thông. Bên cạnh đó, Công an thành phố còn triển khai các kế hoạch chuyên đề xử lý vi phạm trật tự ATGT như kiểm tra ma túy, nồng độ cồn, chở hàng quá tải, đi vào đường cấm… Kết quả trong những tháng đầu năm, qua công tác tuần tra, lực lượng công an đã phát hiện, lập biên bản 6.325 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt hành chính 6.140 trường hợp với tổng số tiền hơn 6,3 tỷ đồng.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên