TP.Thủ Dầu Một: Doanh nghiệp góp sức tăng trưởng xanh

Cập nhật: 18-09-2024 | 08:18:45

Với quyết tâm phát triển sản xuất, vượt qua khó khăn, thử thách, cộng đồng doanh nghiệp (DN) TP.Thủ Dầu Một tiếp tục nỗ lực, đồng hành cùng địa phương phát triển theo hướng hiện đại hóa gắn với kinh tế số, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xanh, bền vững.

Chuyển đổi kép

Thời gian qua, các DN trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một luôn nỗ lực cho mục tiêu phát triển, cùng với thành phố xây dựng môi trường sống xanh, hiện đại, văn minh.

Ông Chen Xian Sheng, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Shija, cho biết hiện công ty hoạt động sản xuất ổn định, đơn hàng dồi dào, bảo đảm ổn định việc làm, thu nhập cho công nhân. Tuy vậy, trong tình hình hiện nay giá cả sản phẩm, chất lượng đều được khách hàng đòi hỏi rất nghiêm ngặt, công ty phải đa dạng hóa mẫu mã, nghiên cứu ra những loại hàng hóa đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Công ty đã và đang nỗ lực đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sản xuất xanh mà khách hàng yêu cầu.

Các DN trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã và đang nỗ lực đáp ứng tiêu chí sản xuất xanh. Trong ảnh: Sản phẩm của Công ty TNHH Shija có nhiều cải tiến, đáp ứng nhu cầu khách hàng

“Việc đáp ứng các tiêu chí xanh và bền vững là tiêu chí quan trọng để công ty đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Chúng tôi luôn chú trọng cải tiến công nghệ, chuyển đổi số các quy trình, phát triển sản xuất gắn với bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan, giữ vững ổn định việc làm cho người lao động”, bà Trương Thị Ngọc Huyền, Tổng vụ Công ty TNHH Shijar cho biết thêm.

Trong số 9 chủ thể của 61 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP cấp thành phố đạt 3 sao có 5 công ty, 2 hợp tác xã và 2 hộ kinh doanh, gồm: Công ty TNHH MTV Sơn mài mỹ nghệ Tư Bốn, Công ty TNHH MTV Sơn mài Định Hòa, Công ty TNHH TMSX Thực phẩm Phú Mỹ A, Công ty TNHH NKH Group, Công ty TNHH Ba con gấu, Hợp tác xã Rau sạch Gia Đình, Hợp tác xã TMDV và Môi trường Tân Hiệp An, Hộ kinh doanh Tân Bình Minh và Hộ kinh doanh Tiệm bánh YoYo.

Theo ông Lê Công Hoàng, đại diện Công ty TNHH Astro Engineering Việt Nam (Khu công nghiệp Kim Huy, TP.Thủ Dầu Một), gần đây công ty có nhiều đối tác từ các nước đến tìm hiểu, hợp tác mở rộng sản xuất. Đây là một tín hiệu tốt cho DN trong chặng đường mới. Chính môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, cùng với sự hỗ trợ của các ngành, địa phương đã giúp DN giải quyết khó khăn, vướng mắc, phát triển sản xuất, chuyển đổi số.

“Cú hích” từ Chương trình OCOP

Để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương, ông Võ Chí Thành, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, cho biết thành phố quan tâm thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đến nay, thành phố có 61 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP cấp thành phố đạt 3 sao của 9 chủ thể.

Các sản phẩm OCOP 3 sao của thành phố được chia thành 2 loại mặt hàng, gồm mặt hàng thủ công mỹ nghệ và mặt hàng đồ dùng thực phẩm. Sản phẩm OCOP thực sự trở thành phong trào thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo trong DN, là hướng đi đúng, kịp thời và nhận được hưởng ứng tích cực từ người dân. Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ chủ yếu mặt hàng sơn mài như hộp nữ trang, tranh, khay bình hoa, hũ tròn, hộp khăn giấy… Đây là những sản phẩm chủ yếu làm bằng loại hình sơn mài truyền thống. Các sản phẩm này được công nhận OCOP 3 sao vừa nâng cao giá trị sản phẩm thủ công mỹ nghệ, vừa tăng tính truyền thống trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của các làng nghề trên địa bàn thành phố.

Giới thiệu, quảng bá, đưa sản phẩm công nghiệp xanh của TP.Thủ Dầu Một tại thị trường TP.Hồ Chí Minh

Theo đánh giá, Chương trình phát triển sản phẩm OCOP tại TP.Thủ Dầu Một đã trở thành điểm tựa cho các sản phẩm công nghiệp địa phương theo hướng xanh, bền vững. Riêng các mặt hàng đồ dùng thực phẩm, thành phố có 32 sản phẩm. Sản phẩm mặt hàng đồ dùng thực phẩm OCOP bảo đảm tiêu chuẩn, chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, góp phần giúp chủ thể tăng quy mô sản xuất, mở rộng thị trường, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương. Sau khi thực hiện Chương trình OCOP, nhiều sản phẩm đã trở thành sản phẩm hàng hóa được thị trường ưa chuộng. 

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=38
Quay lên trên