TP.Thủ Dầu Một: Hạ tầng đô thị ngày càng đồng bộ

Cập nhật: 13-10-2020 | 08:17:27

 Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, TP.Thủ Dầu Một đã khánh thành nhiều công trình trọng điểm, mang tính tạo lực phát triển kinh tế - xã hội của thành phố nói riêng và của tỉnh nói chung.

 Lãnh đạo tỉnh tham dự lễ khánh thành các công trình trọng điểm của TP.Thủ Dầu Một

 Văn minh, hiện đại

Phát huy truyền thống cách mạng và năng động trong đổi mới, những năm qua Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP.Thủ Dầu Một và cộng đồng doanh nghiệp và đã ra sức thi đua sản xuất, kinh doanh, huy động các nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội. Tập trung cải thiện và nâng cao đời sống nhân dân, giữ vững ổn định an ninh trật tự, phấn đấu xây dựng TP.Thủ Dầu Một thành đô thị văn minh, hiện đại, là đô thị loại I trong hệ thống đô thị vùng của Bình Dương.

TP.Thủ Dầu Một là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục của tỉnh, nằm trong vùng kinh tế phát triển phía Nam của Bình Dương. Có vị trí thuận lợi cho việc giao thương với các huyện, thị, thành phố trong tỉnh và cả nước thông qua tuyến quốc lộ 13, trục hành lang kinh tế, động lực của tỉnh và của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Với sự tập trung sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, đến nay nhiều công trình hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội trọng điểm trên địa bàn thành phố đã được đầu tư, hoàn thành. Một số công trình có thể kể đến như đường vào trung tâm hành chính tập trung, Nguyễn Tri Phương, Nguyễn Chí Thanh, Mỹ Phước - Tân Vạn, Trần Ngọc Lên, Trần Văn Ơn, Nhà tang lễ thành phố, trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai, trường Tiểu học Chánh Nghĩa, trường THCS Trần Bình Trọng... Những công trình, dự án được đầu tư xây dựng đã góp phần làm diện mạo đô thị Thủ Dầu Một ngày càng khang trang, hiện đại, kết nối hiệu quả giữa đô thị hiện hữu với đô thị mới, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, cho biết: “Xác định được vị trí vai trò và tầm quan trọng của TP.Thủ Dầu Một, thời gian qua Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã luôn quan tâm tạo thuận lợi và xây dựng nhiều giải pháp đột phá, nhằm huy động mọi nguồn lực, mọi thành phần kinh tế tham gia, đóng góp xây dựng và phát triển TP.Thủ Dầu Một ngày một văn minh và hiện đại hơn”.

Bảo đảm an sinh xã hội

Vừa qua, TP.Thủ Dầu Một tiếp tục hoàn thành đưa vào sử dụng 4 công trình, khởi công 5 công trình với tổng vốn đầu tư lớn, có ý nghĩa rất quan trọng. Thể hiện quyết tâm to lớn của Đảng bộ, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân TP.Thủ Dầu Một trong việc thực hiện nhiệm vụ kép, vừa bảo đảm phòng chống dịch bệnh hiệu quả với thực hiện quyết liệt đồng bộ các giải pháp để phục hồi sản xuất kinh doanh.

Cụ thể, Nhà truyền thống thành phố là công trình được tổ chức thi công chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XII nhiệm kỳ 2020- 2025. Công trình mang ý nghĩa giá trị lịch sử, được phục dựng dựa trên kiến trúc của công trình cũ, mang dấu ấn lịch sử hơn 100 năm, với nhiều di tích lịch sử từ thời Pháp thuộc. Công trình được khởi công xây dựng ngày 6-1-2020, hoàn thành ngày 30-9-2020. Công trình thi công hoàn thành tạo điều kiện cho nhân dân hiểu biết hơn về truyền thống của TP.Thủ Dầu Một và nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân, hoàn thiện thiết chế văn hóa cho thành phố, cải tạo cảnh quan cho dân cư khu vực. Bên cạnh đó từng bước hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật, chỉnh trang đô thị để phù hợp với mức độ phát triển kinh tế - xã hội chung của thành phố. Công trình có tổng diện tích đất 928m2 để làm nhà truyền thống kết hợp khu công viên công cộng, với tổng diện tích sàn xây dựng 250m2 và các hạng mục phụ trợ, hệ thống cây xanh, chiếu sáng, tổng mức đầu tư công trình trên 9,3 tỷ đồng.

TP.Thủ Dầu Một đã đầu tư xây dựng công trình Trạm y tế liên phường Phú Hòa - Phú Lợi. Công trình khởi công xây dựng ngày 6-9-2019, hoàn thành ngày 16-8-2020, tổng diện tích sàn 1.056m2, kết cấu 2 tầng, bao gồm khối phòng khám, điều trị và kho dược, các khối phụ trợ khác như nhà bảo vệ, nhà xe, hệ thống hạ tầng kỹ thuật cây xanh… với tổng mức trên 13,3 tỷ đồng. Công trình hoàn thành đáp ứng được việc giảm tải áp lực lưu lượng người dân đến chăm sóc sức khỏe và khám chữa bệnh tại địa phương và đây cũng là công trình thực hiện thí điểm trạm y tế hoạt động theo mô hình liên phường trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một để tập trung nguồn lực, giảm thiểu biên chế, tiết kiệm được diện tích đất công và chi phí đầu tư xây dựng, nhưng vẫn bảo đảm công năng sử dụng.

Công trình xây dựng 16 phòng học trường THCS Phú Mỹ cũng đã hoàn thành, đưa vào sử dụng. Công trình đầu tư xây dựng với tổng diện tích sàn 1.971m2 (bổ sung 16 phòng học và nhà xe học sinh), 4 tầng, tổng mức đầu tư trên 16 tỷ đồng. Công trình được thi công hoàn thành đã góp phần giải quyết được khó khăn, bức xúc và nhu cầu học tập cho con em đang sinh sống trên địa bàn phường Phú Mỹ, tháo gỡ được tình trạng quá tải số lượng học sinh và phòng học cấp trung học cho địa phương, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn, 65 tuổi, ngụ tổ 80, khu phố 12, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, chia sẻ: “Chúng tôi rất phấn khởi khi các công trình văn hóa, giáo dục, y tế được chính quyền địa phương đầu tư xây dựng, đưa vào sử dụng. Đặc biệt là trong không khí toàn Đảng, toàn dân trong tỉnh đang hân hoan chào đón Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Các công trình được khánh thành góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân, hoàn thiện thiết chế văn hóa cho thành phố, cải tạo cảnh quan cho dân cư khu vực, bảo đảm an sinh xã hội, góp phần xây dựng đô thị ngày càng văn minh hiện đại”.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, cho biết: “Các công trình hoàn thành và khởi công nêu trên rất có ý nghĩa để chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025. Góp phần hoàn thành những mục tiêu nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X đã đề ra, góp thêm thành quả thắng lợi cho Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và cũng là những khởi đầu tốt đẹp cho kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thủ Dầu Một, nhiệm kỳ 2020 -2025”.

TP.Thủ Dầu Một là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục của tỉnh, nằm trong vùng kinh tế phát triển phía Nam của Bình Dương. Có vị trí thuận lợi cho việc giao thương với các huyện, thị, thành phố trong tỉnh và cả nước thông qua tuyến quốc lộ 13, trục hành lang kinh tế, động lực của tỉnh và của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Với sự tập trung sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, đến nay nhiều công trình hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội trọng điểm trên địa bàn thành phố đã được đầu tư, hoàn thành.

6 tháng đầu năm 2020 TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức khánh thành 5 công trình, công bố khởi công 2 công trình. Để hoàn thành những công trình ý nghĩa này, ngoài sự tập trung lãnh đạo chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố và sự nỗ lực của chủ đầu tư, các đơn vị tư vấn, thiết kế, đơn vị thi công giám sát còn có sự đóng góp công sức và sự hưởng ứng to lớn của bà con nhân dân trong vùng bị ảnh hưởng. Thực hiện tốt công tác di dời bàn giao mặt bằng để thi công.

 PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1505
Quay lên trên