TP.Thủ Dầu Một: Hơn 5.000 thành viên tham gia hợp tác xã

Cập nhật: 16-08-2022 | 08:28:41

 Trong 7 tháng năm 2022, TP.Thủ Dầu Một tiếp tục duy trì hoạt động và phát triển các mô hình kinh tế tập thể mang lại hiệu quả kinh tế cao. Được biết, trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một hiện có 43 hợp tác xã (HTX), thu hút 5.060 thành viên tham gia, với tổng số vốn hoạt động trên 183,2 tỷ đồng, bên cạnh còn có 2 chi nhánh HTX và 1 địa điểm kinh doanh của HTX. Theo lĩnh vực hoạt động, có 4 Quỹ tín dụng nhân dân, 15 HTX vận tải, 5 HTX nông nghiệp, 10 HTX môi trường, 3 HTX xây dựng, 3 HTX thương mại - dịch vụ và 3 HTX tiểu thủ công nghiệp.

Nhìn chung, các HTX đã tạo sức lan tỏa, nâng cao nhận thức của người dân về mô hình HTX kiểu mới. Một số HTX sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp đô thị, tạo ra sản phẩm hàng hóa lớn, nâng cao thu nhập cho nông dân, góp phần tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội của TP.Thủ Dầu Một trong giai đoạn hiện nay.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên