TP.Thủ Dầu Một: Họp mặt kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Cập nhật: 28-04-2022 | 18:29:21

(BDO) Chiều 28-4, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một long trọng tổ chức Họp mặt kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975-30.4.2022), 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890-19.5.2022); chào mừng 10 năm thành lập TP.Thủ Dầu Một (2.5.2012-2.5.2022) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Tham dự có Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Rực; ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Phạm Văn Chánh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một.

Ông Nguyễn Hoàng Thao tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chúc mừng TP.Thủ Dầu Một

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc, của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Thủ Dầu Một trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và phát triển quê hương, đất nước. 

Phát huy truyền thống hào hùng đó, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân TP.Thủ Dầu Một đã luôn đoàn kết thống nhất, năng động, sáng tạo, tranh thủ thời cơ thuận lợi, nỗ lực khắc phục khó khăn, phấn đấu đạt được những thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực, xứng đáng là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa của tỉnh. 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Nguyễn Hoàng Thao trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Phạm Văn Chánh trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Đảng bộ phường Chánh Mỹ

Cách đây tròn 10 năm, ngày 2-5-2012, Thủ tướng Chính phủ ký quyết định thành lập TP.Thủ Dầu Một trên cơ sở TX.Thủ Dầu Một, đô thị trung tâm trực thuộc tỉnh Bình Dương. Hiện TP.Thủ Dầu Một là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Bình Dương với 14 đơn vị hành chính trực thuộc, tổng diện tích 11.890,6 ha, dân số khoảng 350.000 người, tỷ lệ đô thị hóa 100%. Kinh tế luôn duy trì tốc độ tăng trưởng cao, bình quân hàng năm đạt 27,92%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, đến năm 2021 dịch vụ chiếm tỷ trọng 60,89%, công nghiệp 39,07% và nông nghiệp còn 0,04%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 120 triệu đồng/năm. Đô thị thành phố được chỉnh trang theo hướng khang trang, hiện đại gắn với các công trình phúc lợi xã hội. An ninh, quốc phòng được giữ vững tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội. 

Ông Nguyễn Văn Lộc trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.Thủ Dầu Một

Với những thành tựu đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển, Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước.

Ông Nguyễn Hoàng Thao trao tặng cờ thi đua của Tỉnh ủy cho Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hoàng Thao đánh giá cao những kết quả TP.Thủ Dầu Một đã đạt được trong thời gian qua. Thời gian tới, TP.Thủ Dầu Một cần đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; xây dựng Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Thành ủy và cả hệ thống chính trị của thành phố trong sạch vững mạnh, đủ sức lãnh đạo thành phố phát triển tốt hơn. Thành phố cũng cần có các giải pháp hiệu quả để đầu tư xây dựng và phát triển đô thị theo hướng đô thị tăng trưởng xanh, thông minh; phát triển kinh tế theo cơ cấu “Dịch vụ - Công nghiệp và Nông nghiệp đô thị”; phối hợp tốt với các Tổ công tác của tỉnh triển khai thực hiện các dự án giao thông trọng điểm. Bên cạnh phát triển kinh tế, cần phải tập trung đảm bảo quốc phòng, an ninh đi đôi với phát huy mạnh mẽ giá trị văn hóa, con người Việt Nam và sức sáng tạo của mỗi cá nhân. Từng bước xây dựng xã hội trật tự, kỷ cương, an toàn, lành mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; bảo đảm cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân. 

Lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một tặng hoa và quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Rực

Dịp này, Đảng bộ phường Chánh Mỹ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước; Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.Thủ Dầu Một nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Tỉnh ủy tặng Cờ thi đua cho Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một; UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho 2 tập thể. 

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1573
Quay lên trên