TP. Thủ Dầu Một: Ra mắt Đội cơ động xử lý sự cố giao thông

Cập nhật: 07-06-2022 | 11:04:36

* Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh

(BDO) Sáng 7-6, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức lễ ra mắt Đội cơ động xử lý sự cố giao thông trên địa bàn thành phố.

Đội cơ động xử lý sự cố giao thông được thành lập với nhiệm vụ ứng trực bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tiếp nhận, xử lý tin báo về sự cố giao thông, phối hợp với các đơn vị chức năng thực hiện nhiệm vụ giữ gìn trật tự an toàn giao thông.  Khi xảy ra các vụ việc có liên quan đến sự cố an toàn giao thông, Đội cơ động xử lý sự cố giao thông phải nhanh chóng đến hiện trường, phối hợp với Công an địa phương và các lực lượng khác tổ chức cấp cứu người bị nạn, bảo vệ hiện trường, bảo vệ tài sản của người bị nạn, điều tiết, phân luồng, khắc phục sự cố. 


Lễ ra mắt Đội cơ động xử lý sự cố giao thông. 

Việc thành lập đội nhằm hỗ trợ lực lượng công an làm tốt nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông. Hiện Công an TP.Thủ Dầu Một đang triển khai xây dựng các chế độ, chính sách phù hợp cho lực lượng làm nhiệm vụ cũng như các phương tiện, trang thiết bị cần thiết để bảo đảm xử lý nhanh các sự cố nhất là tai nạn giao thông, cấp cứu người.


Trao quyết định thành lập đội cơ động xử lý sự cố giao thông. 

Sau lễ ra mắt, lực lượng đã tổ chức tuần tra, diễu hành các tuyến đường trung tâm của thành phố.

* Cùng ngày, Phòng Giáo dục -  Đào tạo TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức buổi tuyên truyền chuyên đề Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh (HS)  tại trường Tiểu học Phú Hòa 1.

Chuyên đề giáo dục kỹ năng sống với nội dung “Sống để yêu thương” được Phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố phối hợp cùng Công ty Cổ phần giáo dục quốc gia GAIA triển khai thực hiện trong các trường học. Chương trình với những hoạt động trãi nghiệm kỹ năng sống cho HS, tổ chức các trò chơi lồng ghép sinh hoạt các nội dung giáo dục tình cảm gia đình, ngôn ngữ yêu thương…    Thông qua hoạt động nhằm tuyên truyền, hỗ trợ, giúp HS nhìn nhận đúng về tình yêu thương, biết quan tâm, chia sẻ với những người xung quanh, đặc biệt là yêu thương, chăm sóc người thân trong gia đình.


Đại diện Công ty Cổ phần giáo dục quốc gia GAIA giáo dục kỹ năng cho HS Trường Tiểu học Phú Hòa 1.

Đây còn là dịp tạo sân chơi hè bổ ích, thiết thực cho các em, đồng thời giúp HS rèn luyện kỹ năng sống, tính sáng tạo trong học tập và sinh hoạt hàng ngày, tích lũy kinh nghiệm riêng cũng như phát huy tiềm năng sáng tạo của cá nhân.

Quỳnh Như - Như Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên