TP.Thủ Dầu Một: Ra mắt mô hình “Cựu chiến binh kinh doanh nhà trọ xanh, sạch, đẹp, không rác”

Cập nhật: 13-05-2023 | 12:45:13

(BDO) Sáng 13- 5, Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một  tổ chức lễ ra mắt mô hình “CCB kinh doanh nhà trọ xanh, sạch, đẹp, không rác”. 

Mô hình “Khu nhà trọ xanh, sạch, đẹp, không rác” do hội viên Hội Cựu chiến binh phường quản lý, kinh doanh nhằm hưởng ứng tiêu chí Đề án nâng cao chất lượng cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị do Thành ủy Thủ Dầu Một phát động và thực hiện các tiêu chí của  “Thành phố không rác”. 


Trao quyết định thành lập mô hình “CCB kinh doanh nhà trọ xanh, sạch, đẹp, không rác”

Theo đó, Hội CCB phường vận động hội viên CCB kinh doanh nhà trọ phải bảo đảm các tiêu chí, như: Có mảng xanh, cây xanh hợp lý, có nơi để rác chung của khu nhà trọ, có nhà vệ sinh riêng từng phòng trọ, bảo đảm hệ thống thoát nước, có nơi phơi quần áo đủ điều kiện ánh sáng và phù hợp với mỹ quan khu dân cư, bảo đảm các quy định chung về an ninh trật tự, phòng, chống cháy, nổ, không xảy ra hoạt động phạm pháp, tệ nạn xã hội... 

Mô hình “CCB kinh doanh nhà trọ xanh, sạch, đẹp, không rác” còn xuất phát từ yêu cầu nâng cao chất lượng môi trường sống của người lao động ở các khu nhà trọ theo hướng xanh, sạch, đẹp, đồng thời đề cao vai trò, trách nhiệm của chủ nhà trọ và người ở trọ trong việc bảo đảm an ninh, trật tự xã hội tại khu trọ...


Các thành viên tham gia mô hình “CCB kinh doanh nhà trọ xanh, sạch, đẹp, không rác”

Đại diện Hội CCB phường Phú Tân cho biết đây là mô hình mới, được triển khai thực hiện tại nhà trọ thuộc khu phố 1. Từ hiệu quả bước đầu của mô hình, phường sẽ duy trì, bổ sung thêm tiêu chí khu nhà trọ “xanh, sạch, đẹp, không rác, đánh giá và nhân rộng mô hình trên địa bàn trong thời gian tới.

Dịp này, Hội CCB phường phối hợp cùng Công đoàn  phường trao 10 phần quà cho thanh niên công nhân nhà trọ có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng, tặng quà cho hội viên CCB và người ở trọ.

Tin, ảnh: Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=962
Quay lên trên