TP.Thủ Dầu Một: Sớm hoàn thành 2 công trình giao thông quan trọng

Cập nhật: 28-12-2019 | 07:42:12

Trong những năm qua, TP.Thủ Dầu Một đã đẩy mạnh công tác chỉnh trang đô thị, đầu tư các công trình tạo lực, có quy mô, chất lượng bảo đảm cho sự phát triển bền vững, tạo sức lan tỏa kết nối vùng và kết nối hài hòa giữa khu đô thị mới với đô thị hiện hữu. Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, mở rộng đường 30-4 đến đường Trần Văn Ơn (tổ 6, khu phố 8, phường Phú Hòa) và Dự án nâng cấp, mở rộng đường Trần Văn Ơn là 2 trong số những dự án thực hiện nhiệm vụ nói trên.

 Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, mở rộng đường 30-4 đến đường Trần Văn Ơn đang được thi công. Ảnh: PHƯƠNG LÊ

Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, mở rộng đường 30-4 đến đường Trần Văn Ơn có tổng vốn đầu tư hơn 46 tỷ đồng; chiều dài tuyến là 375,5m, bề rộng mặt đường 7m, được đầu tư đồng bộ hệ thống thoát nước, cây xanh. Tuyến đường được thiết kế với bình đồ tuyến đi thẳng từ điểm giao giữa đường hiện hữu và đường 30-4 đến điểm ngã ba đường Trần Văn Ơn và đường vào khu dân cư Phú Hòa.

Ông Lê Quang Thắng, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án TP.Thủ Dầu Một, cho biết dự án đang được triển khai thi công. Đơn vị thi công đã đặt cống dọc, xây kè gạch, đào nền hạ, lu nền sỏi. Tiến độ thực hiện dự án theo đúng kế hoạch đề ra. Đây là một trong những dự án mang tính kết nối, tạo động lực phát triển cho các tuyến kết nối và khu vực. Dự án góp phần từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông, cải thiện môi trường, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho nhân dân.

Ông Phan Văn Lâm, ở tổ 6, khu phố 8, phường Phú Hòa - nơi công trình đi qua, chia sẻ: “Tôi rất vui khi Nhà nước đầu tư mở rộng con đường này. Tôi tin tưởng sau khi tuyến đường hoàn thành không chỉ tạo kết nối cho người dân đi lại thuận lợi mà còn góp phần để người dân phát triển dịch vụ, nâng cao đời sống”.

Trong khi đó, Dự án nâng cấp, mở rộng đường Trần Văn Ơn có tổng vốn xây dựng cơ bản gần 33 tỷ đồng; đường có chiều dài 1,3km, rộng 27m (trong đó mặt đường nhựa 17m, vỉa hè 10m) do Ban Quản lý dự án thành phố làm chủ đầu tư. Đây là một trong những dự án thuộc danh mục chỉnh trang đô thị của TP.Thủ Dầu Một theo Nghị quyết số17-NQ/TU của Tỉnh ủy vềtiếp tục xây dựng vàphát triển đô thịThủDầu Một giai đoạn 2016-2020 vàcác năm tiếp theo. Dự án là trục đường nối giữa đường ĐT743 và đại lộ Bình Dương, kết nối với khu dân cư Phú Hòa.

Trước đây, tuyến đường này chỉ 2 làn xe, nhỏ hẹp và nhếch nhác. Các phương tiện giao thông khi đi qua tuyến đường này thường bị ùn tắc vào những giờ cao điểm. Nhưng đến nay, dự án đã cơ bản hoàn thành, mặt đường đã được trải nhựa, góp thêm diện mạo đô thị khang trang cho thành phố. Anh Nguyễn Văn Bình, chủ quán phở Bắc Hải, trên tuyến đường này, phấn khởi cho biết công trình hoàn thành tuyến phố đã tấp nập hơn trước. Dịch vụ mua bán, ăn uống dọc tuyến đường cũng có điều kiện phát triển mạnh. Quán phở gia đình anh hiện có thu nhập 30 triệu đồng/ tháng, nhờ đó đời sống gia đình ngày càng ổn định hơn.

Trước đây, đường Trần Văn Ơn kết nối với đường ĐT743, đại lộ Bình Dương và khu dân cư Phú Hòa thì nay sẽ được kết nối với đường 30-4. Đường 30-4 là tuyến đường chính của thành phố, phát triển mạnh các loại hình dịch vụ như trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng, ngân hàng... trong đó có nhánh vốn được mệnh danh là phố Bùi Viện 2 (Bùi Viện là tuyến phố Tây phát triển mạnh hoạt động các loại hình dịch vụ ăn uống về đêm đến sáng ở TP.Hồ Chí Minh) sẽ tạo động lực để phát triển kinh tế, đô thị của khu vực các tuyến nói riêng, TP.Thủ Dầu Một nói chung.

 Ông Lê Quang Thắng, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án TP.Thủ Dầu Một, cho biết Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, mở rộng đường 30-4 đến đường Trần Văn Ơn là một trong những dự án mang tính kết nối, tạo động lực phát triển cho các tuyến kết nối và khu vực. Dự án góp phần từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông, cải thiện môi trường, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân.

 PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên