TP.Thủ Dầu Một: Thành lập đội công nhân tự quản về an ninh trật tự trong doanh nghiệp

Cập nhật: 10-08-2015 | 11:10:41

Để bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) tại các công ty, khu công nghiệp, thời gian qua Công an tỉnh đã phối hợp với ban quản lý các khu công nghiệp, công ty trên địa bàn tỉnh tổ chức thành lập Đội Công nhân xung kích tự quản về ANTT. Vừa qua, Công an TP.Thủ Dầu Một đã phối hợp với Công ty TNHH Phú Xuân tổ chức lễ công bố quyết định của UBND TP.Thủ Dầu Một về việc thành lập Đội Công nhân xung kích (CNXK) tự quản về ANTT.

Thượng tá Huỳnh Văn Sen, Trưởng phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an tỉnh trao quyết định thành lập Đội Công nhân xung kích tự quản về ANTT trong doanh nghiệp cho đại diện Công ty TNHH Phú Xuân

Công ty TNHH Phú Xuân (phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một), có gần 4.000 công nhân làm việc. Để việc sản xuất của công ty luôn đạt hiệu quả, tình hình ANTT luôn bảo đảm thì việc nâng cao ý thức chấp hành quy định của doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả và chất lượng hoạt động tự phòng, tự quản, tự bảo vệ ANTT ở doanh nghiệp của những công nhân làm việc tại đây là vấn đề cần thiết. Theo quyết định của UBND TP.Thủ Dầu Một, Đội CNXK tự quản về ANTT của Công ty Phú Xuân có 60 thành viên, được chia làm 6 đội, mỗi đội 10 thành viên. Các thành viên này đều là những công nhân gắn bó lâu dài với công ty, khi tham gia vào Đội CNXK, mỗi thành viên đều ý thức được trách nhiệm của bản thân trong việc đảm bảo tình hình ANTT của công ty nơi mình làm việc.

Thời gian qua, một số công ty trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã mạnh dạn thành lập mô hình Đội CNXK để giữ gìn ANTT, trong đó có thể kể đến Công ty TNHH JME VINA và Công ty TNHH YME VINA (địa chỉ 549/11 đại lộ Bình Dương, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một). Hai công ty này có khoảng 500 công nhân nhưng lãnh đạo công ty và công nhân cũng luôn ý thức được việc thành lập Đội CNXK là điều cần thiết. Các thành viên của đội không chỉ có nhiệm vụ bảo vệ ANTT trong doanh nghiệp mà còn tham gia công tác tuyên truyền, vận động công nhân và người lao động chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt các nội quy, quy định của doanh nghiệp; phòng, chống cháy nổ, tai nạn lao động, ngộ độc thực phẩm; kịp thời phát hiện những hoạt động đình, lãn công và những hành vi vi phạm pháp luật; đồng thời tham gia kiến nghị với cơ quan chức năng hoặc chủ doanh nghiệp có biện pháp giải quyết, ngăn chặn.

Được biết, vừa qua UBND TP.Thủ Dầu Một cũng đã trao quyết định thành lập Đội CNXK cho 7 công ty khác đóng trên địa bàn thành phố. Thời gian tới, để các mô hình này hoạt động có hiệu quả, Công an tỉnh sẽ tổ chức tập huấn về pháp luật và các nghiệp vụ về bảo vệ, phòng cháy chữa cháy cho các thành viên.

LÊ ÁNH - NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1103
Quay lên trên