TP.Thủ Dầu Một: Tổng kết công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2016

Cập nhật: 29-12-2016 | 12:38:07

(BDO) Sáng 29-12, Thành ủy Thủ Dầu Một đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2016.

Năm 2016, các lực lựơng đã điều tra làm rõ 157 vụ vi phạm về trật tự xã hội, bắt 213 đối tượng; 133 vụ phạm pháp về lĩnh vực quản lý kinh tế và môi trường, với 123 đối tượng. Toà án nhân dân thụ lý 1.946 vụ, đạt tỷ lệ trên 94%. Công tác thi hành án dân sự đã đưa ra thi hành 3.909 việc. Công tác phòng, chống tham nhũng tiếp tục được  triển khai thực hiện khá tốt, như công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng; công tác kiểm tra, giám sát; minh bạch tài sản, thu nhập; cải cách hành chính… đã đem lại một số kết quả nhất định, góp phần hạn chế và ngăn chặn những hành vi tiêu cực, tham nhũng, tạo lòng tin đối với nhân dân.

Năm 2017, TP.Thủ Dầu Một tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về công tác nội chính và phòng chống tham nhũng gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát huy vai trò, trách nhiệm người đứng đầu các cấp, các ngành trong công tác phòng chống tham nhũng và tổ chức thực hiện nhiều giải pháp về công tác phòng chống tham nhũng; Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra nhằm ngăn ngừa và phát hiện kịp thời hành vi tham nhũng.

 

K.CHI-M.NHỰT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=474
Quay lên trên