TP.Thuận An: Chú trọng phòng ngừa tai nạn giao thông

Cập nhật: 11-08-2022 | 09:25:40

 Nhằm chủ động bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), các ngành chức năng TP.Thuận An đã triển khai quyết liệt các chuyên đề phòng ngừa, kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT), qua đó mang lại nhiều chuyển biến tích cực.

 Cảnh sát giao thông Công an TP.Thuận An tuần tra xử phạt các trường hợp vi phạm nhằm bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn. Ảnh: THANH QUANG

 Thời gian qua, các thành viên Ban ATGT TP.Thuận An đã có sự phối hợp chặt chẽ trong việc tuyên truyền, vận động người dân chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông và xây dựng văn minh đô thị.

Kết quả trong những tháng đầu năm 2022, các đơn vị đã tổ chức được 228 cuộc tuyên truyền về ATGT, tuyên truyền về tác hại của rượu bia khi tham gia giao thông… thu hút hơn 84.000 người tham gia và kết hợp phát trên 8.600 tài liệu, tờ rơi. Đáng chú ý, công tác tuyên truyền pháp luật về ATGT cho đối tượng cá biệt được các ngành chức năng TP.Thuận An quan tâm thực hiện bằng nhiều hoạt động thiết thực, thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân. Cụ thể, ngành giáo dục - đào tạo đã phối hợp với đơn vị chức năng tổ chức các tiết học điểm về ATGT và tặng mũ bảo hiểm cho học sinh tại 46 trường học với hơn 74.500 học sinh tham gia. Ngoài ra, trên địa bàn TP.Thuận An còn có 61/61 trường học lồng ghép tuyên truyền về trật tự ATGT vào chương trình học và sinh hoạt dưới cờ.

Các đơn vị cũng đã tổ chức nhiều hoạt động như chương trình “Phố thanh niên công nhân cuối tuần” tại phường An Thạnh, thu hút đông đảo công nhân lao động đến tham quan và tập huấn kỹ năng lái xe an toàn. Ban ATGT thành phố tổ chức ra quân thực hiện hiệu quả mô hình “Bến đò ngang an toàn” với nội dung “ATGT gắn với bình yên sông nước”, thu hút gần 10.000 lượt người tham dự, phát 8.950 tờ rơi tuyên truyền về ATGT đường thủy.

Song song đó, Công an TP.Thuận An đã triển khai thực hiện nhiều kế hoạch tuần tra kiểm soát chuyên đề nhằm xử lý nghiêm các hành vi vi phạm ATGT thường là nguyên nhân trực tiếp gây ra TNGT, ùn tắc giao thông. Kết quả, lực lượng chức năng đã tổ chức được 3.359 ca tuần tra, qua đó lập biên bản 4.170 trường hợp, tạm giữ 1.923 phương tiện, xử phạt hành chính với tổng số tiền trên 5,2 tỷ đồng.

Theo ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An, nhờ triển khai quyết liệt, có hiệu quả các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT nên tình hình TNGT trên địa bàn thành phố trong 6 tháng đầu năm 2022 được bảo đảm. Thời gian tới, các ngành chức năng TP.Thuận An tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp nhằm phòng ngừa, kéo giảm TNGT và khắc phục ùn tắc giao thông. Đồng thời nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, trật tự đô thị, kiên trì xây dựng văn hóa giao thông an toàn và thân thiện môi trường cho mọi tầng lớp nhân dân.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên