TP.Thuận An: Kinh doanh dịch vụ phát triển

Cập nhật: 20-10-2020 | 07:44:06

Tính đến năm 2020, dân dố TP.Thuận An có hơn 600.000 người, mật độ dân số là hơn 6.000 người/km2. Trong đó, 2 phường Lái Thiêu và An Thạnh là nơi tập trung dân cư và thương mại phát triển. Đây chính là yếu tố thuận lợi để phát triển ngành dịch vụ, trong đó phải kể đến ngành dịch vụ ăn uống, làm đẹp.

 Phù hợp xu hướng

Tại các nhà hàng, quán ăn, các trung tâm thương mại như Aeon mall Bình Dương, Big C, Lotte... buổi trưa và nhất là các buổi tối cuối tuần luôn đông người. Từ món Việt, Âu, Hàn, Nhật đến các cửa hàng bánh mì, quán cà phê... muốn ăn đôi khi phải xếp hàng chờ đợi. Với những người bận rộn, không có nhiều thời gian thì các quầy thức ăn nhanh là lựa chọn hàng đầu. Với đối tượng sinh viên, người lao động... cũng không khó để tìm thấy các quán cơm bình dân với các món đủ vùng miền với giá chỉ từ 20.000 - 30.000 đồng/phần.

Chị Nguyễn Thùy Linh, phường An Phú, cho biết: “Do công việc bận rộn, thời gian nghỉ trưa ngắn nên tôi thường dùng bữa trưa ngoài, chủ yếu là ăn cơm văn phòng. Chỉ buổi tối hoặc ngày cuối tuần để dành thời gian nấu bữa cơm gia đình. Ngoài ra, để thay đổi không khí gia đình thường cùng nhau đi ăn tại nhà hàng ít nhất 1 lần/ tuần.

Kinh tế phát triển, xu thế hòa nhập, giao lưu văn hóa khiến nhu cầu làm đẹp cũng được người dân chú trọng. Hình ảnh các chị em và cả phái mày râu làm đẹp tại các trung tâm spa, thẩm mỹ viện, beauty salon... đã trở nên phổ biến, quen thuộc. Chị Nguyễn Thu Hà, một khách hàng chia sẻ: “Ngành làm đẹp phát triển là nhu cầu tất yếu của cuộc sống, không chỉ riêng phụ nữ, mong muốn làm đẹp có ở tất cả các phái. Đẹp khiến mình trở nên tự tin hơn rất nhiều dù là ở nhà hay bước chân ra ngoài xã hội. Như tôi, dù bận rộn thế nào đi nữa vẫn luôn dành thời gian chăm sóc bản thân”.

Thời điểm vàng cuối năm

Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn TP.Thuận An có 222 cơ sở dịch vụ ăn uống, 104 cơ sở kinh doanh giải khát và rất nhiều trung tâm spa, thẩm mỹ viện đang sẵn sàng để bước vào thời vụ cuối năm. Trao đổi với anh Tiến Đức, chủ nhà hàng Thịnh Phát được biết không riêng anh mà nhiều người hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống, làm đẹp đều rất phấn khởi vì đã qua đợt giãn cách xã hội, những tháng cuối năm chính là thời gian nỗ lực, bù đắp những tổn thất do dịch bệnh Covid-19. Cuối năm tập trung nhiều lễ lớn của người Việt, chính vì vậy đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và làm đẹp, đây được xem là thời điểm vàng để gia tăng thu nhập nhờ lượng khách hàng đông đảo.

Theo ông Nguyễn Thành Úy, Trưởng phòng Kinh tế TP.Thuận An, khi mức sống con người được cải thiện, nhu cầu ăn uống, làm đẹp cũng sẽ tăng cao. Do đó việc đầu tư, phát triển loại hình kinh doanh này sẽ góp phần phát triển kinh tế tư nhân của địa phương và thu hút số lượng lớn người lao động. Tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nên tất cả các lĩnh vực kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề. Từ tháng 6 đến nay, dịch vụ ăn uống và làm đẹp bắt đầu hoạt động ổn định trở lại. Hy vọng đà tăng trưởng của loại hình dịch vụ này tiếp tục, bảo đảm đời sống, việc làm của người lao động và có đóng góp cho sự phát triển của địa phương.

 TIẾN HẠNH  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=358
Quay lên trên