TP.Thuận An: Xử phạt gần 1.900 trường hợp vi phạm trong lĩnh vực thương mại

Cập nhật: 04-04-2022 | 09:28:08

Thời gian qua, tình hình buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại tiếp tục diễn biến phức tạp với phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi. Các đối tượng thường chia nhỏ hàng hóa vi phạm cất giấu nhiều nơi; sản xuất hàng giả vừa đủ nhu cầu tiêu thụ, khi sản xuất xong thì đưa đi bán ngay khiến lực lượng lực chức năng rất khó xử lý hoặc khi phát hiện thì số lượng hàng hóa vi phạm không nhiều.

Trước tình hình trên, các ngành chức năng TP.Thuận An đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm kịp thời phát hiện hành vi kinh doanh hàng cấm, hàng lậu và hàng giả. Kết quả, các lực lượng đã kiểm tra 3.245 trường hợp, phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính 1.885 trường hợp với tổng số tiền trên 18 tỷ đồng.

Ngoài ra, các ngành cũng tích cực tuyên truyền và hướng dẫn hộ kinh doanh ký cam kết thực hiện đúng về niêm yết giá; không sản xuất, tàng trữ, buôn bán hàng cấm, hàng lậu, hàng giả, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và nội dung 10 vấn đề cần lưu ý khi hoạt động sản xuất, kinh doanh với trên 550 hộ ký cam kết.

Theo ông Nguyễn Thành Úy, Phó Chủ tịch UBND TP.Thuận An, để tiếp tục kiểm soát thị trường, bảo vệ người tiêu dùng trong thời gian tới, Ban chỉ đạo 389 thành phố tiếp tục kiểm tra, nắm bắt tình hình, xử lý nghiêm các trường hợp không niêm yết giá và bán theo giá niêm yết hoặc niêm yết không rõ ràng gây nhầm lẫn khách hàng và hành vi bán cao hơn giá niêm yết; tổ chức ký cam kết không mua bán hàng cấm; bảo đảm điều kiện kinh doanh xăng dầu, bảo đảm đo lường và chất lượng xăng dầu.

Trong lĩnh vực y tế, các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý hành vi kinh doanh mua bán các mặt hàng trang thiết bị y tế kém chất lượng, giả mạo các nhãn hiệu; xử lý các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp pháp đối với các mặt hàng phục vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19...

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên