Trả giá vì mối tình vụng trộm

Cập nhật: 02-04-2016 | 08:11:09

Mặc dù cả hai đã có gia đình, nhưng Trần Quang Tuyến (SN 1982, quê Hà Tĩnh) và Đỗ Thị T. (SN 1985, quê Ninh Bình) vẫn luôn vụng trộm với nhau. Trong một lần cãi vã, Tuyến đã ra tay sát hại người tình.

Sai lầm…

Trong thời gian làm chung công ty, Tuyến và T. nảy sinh tình cảm. Trong thời gian này, T. thường xuyên thúc giục Tuyến ly hôn để đến với mình nhưng Tuyến không đồng ý, vì thế cả hai thường xảy ra mâu thuẫn.

Rạng sáng 23-12-2014, Tuyến và T. đang trực ca đêm thì rủ nhau ra trạm bơm nước của công ty để “tâm sự”. Sau khi vụng trộm xong, T. hỏi Tuyến nếu mình có thai thì Tuyến có ly hôn vợ để kết hôn với T. không? Tuyến nói rằng vẫn còn thương vợ con nên không muốn ly hôn và sợ mọi người nói lời không hay. Trước câu trả lời của Tuyến, T. tỏ ra thất vọng và to tiếng. T. cho rằng Tuyến là “người đàn ông hèn”. Trước lời trách mắng của T., Tuyến tỏ ra tức giận, cộng với việc sợ mọi người trong công ty biết chuyện riêng tư của hai người nên Tuyến đã sát hại T., sau đó chiếm đoạt toàn bộ trang sức của nạn nhân trị giá gần 6 triệu đồng.

Bị cáo Trần Quang Tuyến bị áp giải đi sau khi phiên tòa kết thúc

Để che đậy hành vi phạm pháp, Tuyến kéo thi thể T. xuống hệ thống thoát nước gần đó giấu, sau đó quay trở lại công ty làm việc bình thường.

Đến 4 giờ sáng cùng ngày, các công nhân làm chung với T. phát hiện T. mất tích nên báo với lãnh đạo công ty để tổ chức tìm kiếm. Không lâu sau đó, mọi người tìm thấy thi thể T. và nhanh chóng báo cho cơ quan chức năng. Còn về phần Tuyến, sau khi gây án, Tuyến tỏ ra hối hận nên gọi điện cho bạn thân kể lại toàn bộ sự việc. Được sự động viên của bạn, Tuyến ra đầu thú và giao nộp toàn bộ tài sản đã chiếm đoạt của T.

Trả giá

Tại phiên tòa sơ thẩm mới đây, khi được lực lượng công an dẫn vào phòng xét xử, Tuyến cúi gằm mặt như để tránh né ánh mắt của các thành viên trong gia đình bị hại. Trong suốt phiên tòa, mỗi khi trả lời những câu hỏi của Hội đồng xét xử, bị cáo Tuyến luôn cúi gằm mặt. Khi nhắc đến gia đình, giọng của bị cáo lạc đi, đôi khi Tuyến còn đảo mắt khắp phòng xét xử để mong gặp được người thân, nhưng Tuyến không gặp một ai.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Tuyến nói: “Từ ngày bị cáo bị bắt đến nay, bị cáo luôn dằn vặt bản thân vì những tội lỗi đã gây ra. Chỉ vì một phút sai lầm của bị cáo mà đã đánh mất gia đình, bản thân lâm vào cảnh tù tội, còn gia đình T. bị đẩy vào cảnh tang thương. Bị cáo rất hối hận về tội lỗi mà bản thân gây ra. Tại tòa, bị cáo thành thật xin lỗi gia đình T. và mong mọi người tha thứ cho bị cáo”. Tuyến vừa nói vừa ngoái đầu về phía gia đình bị hại để mong nhận được sự tha thứ.

Kết thúc phiên tòa, bị cáo Tuyến được lực lượng chức năng dẫn ra xe để đưa về trại giam. Trước khi lên xe, Tuyến rướn người quay lại với hy vọng nhìn thấy người thân và vợ cùng 2 đứa con sau hơn 1 năm xa cách, nhưng vô vọng, không có ai đến để đưa tiễn Tuyến...

Tại phiên tòa, căn cứ vào những chứng cứ và các tình tiết của vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trần Quang Tuyến chung thân về tội giết người và cướp tài sản. Đồng thời, bị cáo Tuyến phải bồi thường cho gia đình bị hại 150 triệu đồng, gồm tiền mai táng và tổn thất tinh thần. Ngoài ra, hàng tháng, Tuyến phải cấp dưỡng cho con bị hại 500.000 đồng.

 

NGUYỄN HẬU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1135
Quay lên trên