Trái chiều với thế giới, giá vàng miếng SJC trong nước tăng mạnh

Cập nhật: 20-08-2024 | 15:11:29

Trong khi giá vàng thế giới đi xuống trong phiên đầu tuần, thì sáng nay 20-8, giá vàng miếng SJC trong nước tăng mạnh 1 triệu đồng/lượng.


Giá vàng miếng SJC ở mức 79 - 81 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, tại thời điểm 8 giờ 55 phút, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) công bố giá bán vàng miếng SJC ở mức 79 - 81 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 1 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 79 - 81 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 1 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Trong khi giá vàng miếng tăng mạnh thì giá vàng nhẫn đi ngang.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 76,95 - 78,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên mức giá niêm yết ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 76,8 - 78,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên mức giá niêm yết ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Trước đó, giá vàng thế giới đi xuống trong phiên giao dịch đầu tuần 19/8, sau khi vượt qua mốc 2.500 USD/ounce trong phiên trước đó, do các nhà đầu tư chốt lời từ đà tăng kỷ lục.

Ngoài ra, tâm lý thận trọng của thị trường khi chờ đợi thêm tín hiệu từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng như những diễn biến ở Trung Đông cũng kéo giá vàng giảm.

Cuối phiên này, giá vàng giao ngay giảm 0,2%, xuống mức 2.501,74 USD/ounce, so với mức cao kỷ lục 2.509,65 USD/ounce ghi nhận vào phiên cuối tuần trước. Giá vàng giao kỳ hạn của Mỹ lại tăng nhẹ 0,1%, lên mức 2.541,30 USD/ounce.

Ông David Meger, Giám đốc đầu tư và giao dịch thay thế tại High Ridge Futures, cho biết: “Chúng tôi sẽ không ngạc nhiên khi chứng kiến xu hướng thoái lui trên thị trường vàng vì các nhà giao dịch có thể thất vọng nếu Fed chỉ đưa ra khả năng cắt giảm lãi suất 0,25 điểm phần trăm và không gợi ý về khả năng cắt giảm 0,5 điểm phần trăm.

Trọng tâm sẽ chuyển sang biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Fed, dự kiến được công bố vào ngày 21/8, và bài phát biểu của Chủ tịch Jerome Powell tại Hội nghị các ngân hàng trung ương ở Jackson Hole vào cuối tuần.

Theo nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của Reuters, giá vàng có thể rơi xuống phạm vi 2.479-2.487 USD/ounce, sau khi không thể phá vỡ ngưỡng kháng cự 2.507 USD/ounce.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=448
Quay lên trên