Trận cuối bảng B, VCK U19 châu Á 2016: U19VN đua bàn thắng cùng U19UAE

Cập nhật: 20-10-2016 | 08:33:49

Vào lúc 20 giờ 30 phút tối nay (20-10), đội tuyển U19 Việt Nam (U19VN) sẽ thi đấu trận cuối cùng vòng loại bảng B, Vòng chung kết giải bóng đá vô địch U19 châu Á năm 2016 đang diễn ra tại Bahrain.


U19 Việt Nam (áo sậm) sẽ tiếp tục bất bại?

Với trận hòa 1-1 trước U19 UAE trong lượt trận thứ hai của bảng B, U19VN đang có được 4 điểm, hiệu số bàn thắng bại là 3/2. Hiện tại U19VN đang đứng thứ hai tại bảng B, sau U19 Iraq (6 điểm) đã sớm đoạt vé vào tứ kết trong 2 trận toàn thắng. Đối thủ cạnh tranh chiếc vé còn lại của bảng B vào vòng hai là U19 UAE đang có 1 điểm sau 1 trận hòa (1-1 với U19VN) và 1 trận thua (0-1 trước Iraq). Đội U19 CHDCND Triều Tiên (U19TT) đã bị loại sau 2 trận toàn bại, chắc chắn sẽ đứng cuối bảng B.

Ở lượt đấu cuối vào tối nay, U19VN sẽ đối đầu cùng U19 Iraq, trong khi U19 UAE gặp U19TT. U19VN chỉ cần thủ hòa, giành thêm 1 điểm ở trận đấu cuối, trước đội bóng mạnh nhất bảng B là sẽ giành quyền đi tiếp, không cần quan tâm đến kết quả của trận đấu của UAE và U19TT. Bởi, khi đó U19VN sẽ có được 5 điểm, trong khi U19 UAE cho dù có thắng U19TT cũng chỉ có tối đa 4 điểm, đành ngậm ngùi nhìn thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tiến bước vào vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất giải.

Tuy nhiên, nếu xét kỹ thì cơ hội đi tiếp của U19 UAE là không hề nhỏ. Đơn giản, U19TT dù mang danh là đội Đương kim á quân, nhưng lứa cầu thủ mà họ mang đến Bahrain có chất lượng thấp, dẫn đến toàn thua cả 2 trận, trở thành đội bóng yếu nhất bảng. Nói cách khác, khả năng giành chiến thắng với tỉ số đậm của UAE là rất cao, trong khi U19VN muốn có điểm trước U19 Iraq là rất khó khăn. Vì thế ở lượt đấu cuối bảng B rất dễ xảy ra khả năng là U19VN để thua U19 Iraq trong khi U19UAE thắng U19TT. Lúc đó cả hai đội sẽ cùng có 4 điểm và khi ấy các chỉ số phụ sẽ quyết định đội nào cùng với U19 Iraq đi tiếp.

Theo điều lệ giải, trường hợp có từ 2 đội trở lên bằng điểm nhau thì vị trí chung cuộc của các đội tại vòng bảng sẽ được phân định dựa trên: tỉ số đối đầu giữa họ ở vòng bảng rồi mới đến số lượng bàn thắng được ghi ở vòng bảng... Do 2 đội hòa nhau 1-1, nên về đối đầu trực tiếp không có ý nghĩa mà chiếc vé vào tứ kết sẽ phụ thuộc vào số lượng bàn thắng mà các đội ghi được khi đối đầu với các đối thủ khác. U19TT đã bị loại, rất dễ sẽ chơi theo kiểu buông xuôi trong trận đấu cuối và như vậy U19UAE sẽ thuận lợi hơn trong cuộc chạy đua tìm bàn thắng so với U19VN. Nếu U19TT xem đây là trận đấu danh dự, cơ hội để họ chuộc lỗi với người hâm mộ nơi quê nhà thì chưa chắc U19UAE có thể giành chiến thắng ở trận cuối này. Thậm chí, kết quả sẽ ngược lại, U19TT vẫn đủ sức thắng UAE nếu như họ chơi bằng khát vọng cao nhất.

Tất nhiên, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không chờ vào sự giúp sức của người khác, mà cần phải chủ động định đoạt số phận của mình. U19VN sẽ tiếp tục thực hiện đấu pháp 4-2-3-1 giúp họ có thế trận vững chắc về phòng ngự trước khi muốn ghi bàn vào lưới đối phương. Bất lợi cho đội U19VN là vắng đội trưởng Nguyễn Trọng Đại và hậu vệ đa năng Đoàn Văn Hậu cùng lý do treo giò. Hy vọng các quân bài thay thế của U19VN sẽ hoàn thành nhiệm vụ, trong khi các chân sút trên hàng công biết chắt chiu cơ hội ghi bàn để chúng ta có điểm trước Iraq và hiên ngang tiến vào tứ kết!

CHÍ THANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên