Trận Siêu Cúp Việt Nam 2015: Lần đầu tiên diễn ra trên sân trung lập

Cập nhật: 31-12-2015 | 15:25:25

(BDO) Hôm nay (31-12), Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp (VPF) – đơn vị được giao quyền tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam theo sự đồng ý của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ký công văn số 323/VPF-TCTĐ với nội dung thông báo kế hoạch tổ chức trận chung kết Siêu cúp Việt Nam năm 2015.

 B.BD (áo đỏ) sẽ đá trận Siêu cúp Việt Nam trên sân Thanh Hóa

Theo đó, trận đấu này sẽ diễn ra giữa 2 đội Becamex Bình Dương (vô địch V-League và Cúp Quốc gia 2015) và Hà Nội T&T (á quân V-League và Cúp Quốc gia 2015). Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 16 giờ ngày thứ bảy, 30-1-2016 trên sân vận động Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Như vậy, so với thời gian và địa điểm dự kiến tổ chức trận đấu này trước đây đều có sự thay đổi lớn. Trước đó, ban đầu BTC dự kiến tổ chức trận Siêu cúp Việt Nam năm 2015 tại Bình Dương vào ngày 14-2-2016. Sau đó, BTC thay đổi ý định, đưa trận đấu về Hà Nội (sân Hàng Đẫy) và sẽ tổ chức vào ngày 30-1-2016 để tạo thuận lợi cho công tác tuyên truyền cũng như quá trình chuẩn bị của CLB Hà Nội T&T cho trận play-off AFC Champions League 2016.

Phía CLB B.BD đồng ý dời thời gian tổ chức trận đấu lên ngày 30-1 để tạo điều kiện tốt nhất cho HNT&T làm nhiệm vụ ở trận play-off tranh vé vào vòng đấu bảng Cúp C1 châu Á 2016 và công tác tuyên truyền, thu hút khán giả đến sân. Tuy nhiên, phía CLB B.BD phản ứng quyết liệt với ý định tổ chức trận đấu trên sân ở Hà Nội, mà đề nghị Siêu cúp Việt Nam năm 2015 phải được diễn ra trên sân trung lập.

Cuối cùng, đề nghị chính đáng của phía CLB B.BD cũng đã được lãnh đạo VPF và BTC trận đấu giải quyết thỏa đáng. Phía lãnh đạo CLB B.BD cho biết sẽ tôn trọng quyết định này của VPF và BTC đã biết lắng nghe ý kiến của các bên, cũng như từ người hâm mộ.

Có thể nói đây quyết định mang tính cột mốc, khi lần đầu tiên trận Siêu cúp Việt Nam được diễn ra trên sân trung lập thay vì trên sân của 1 trong 2 đội đoạt cúp vô địch V-League hoặc Cúp Quốc gia như trước giờ.

CHÍ THANH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=900
Quay lên trên