Trận siêu kinh điển La Liga Barcelona - Real Madrid: Real đang có ưu thế về nhân sự!

Cập nhật: 05-10-2012 | 00:00:00

Messi (áo sậm) sẽ không thể giúp Barca giành chiến thắng?

Barcelona sẽ có chiến thắng thứ 15 trong vòng 12 năm trở lại đây ở trận cầu siêu kinh điển của bóng đá Tây Ban Nha nếu đánh bại Real Madrid vào cuối tuần này (0 giờ 30 phút ngày 8-10). Đó cũng là mục tiêu mà Real hướng đến sau khi đội bóng Hoàng gia thể hiện phong độ tuyệt vời ở đấu trường UEFA Champions League. Chiến thắng 4-1 hoành tráng trên sân của Ajax được xem như màn thị uy đầy khí thế của Real trước đội bóng chủ sân Nou Camp. Sẽ không quá lời nếu cho rằng Real chứ không phải Barca mới là đội bóng đáng xem nhất của Tây Ban Nha vào lúc này. Nhận định này xuất phát từ việc Real đang dần thật sự tìm lại chính mình dưới bàn tay của HLV có biệt danh “Người đặc biệt” Jose Mourinho. 3 trận đấu gần đây, Real không chỉ thi đấu hiệu quả mà còn chơi bóng đầy quyến rũ. Có nhận định cho rằng Real đang bay bổng như hiện tại không phải do tài năng của HLV Mourinho mà là nhờ vào phong độ rực rỡ của siêu sao C.Ronaldo. Điều gì sẽ xảy ra cho Real nếu Ronaldo bị “tắt điện” trước siêu sao của L.Messi của Barca còn rực sáng hơn cả danh thủ người Bồ Đào Nha? Cả 2 điều trên sẽ được kiểm nghiệm và chắc chắn có đáp án rõ ràng sau trận chiến trên sân Nou Camp với Barca.

Về phần đội bóng xứ Catalan, sau cuộc chia tay của HLV Pep Guardiola, Barca dần phai nhạt bản sắc và sức mạnh hủy diệt của lối chơi tiqui-taqua đã trở thành thương hiệu. Đơn giản, về nhiều phương diện, đương kim HLV Tito vẫn còn chưa thể sánh được với HLV tiền nhiệm Pep Guardiola, một người cực kỳ hiểu rõ Real. Đã vậy Barca càng bất lợi khi bị gãy đổ gần như là nguyên cả hàng thủ khi vắng cùng lúc 2 ngôi sao sáng là trung vệ C.Puyol (gãy tay) và Pique (chấn thương) đều không thể thi đấu. Nhiều khả năng, HLV Tito sẽ phải sử dụng Mascherano và Alex Song (2 cầu thủ chuyên đá tiền vệ phòng ngự) đóng vai trò trung vệ để vá hàng phòng ngự của Barca. Đây sẽ là tử huyệt mà Real có thể hy vọng khai thác thành công để tái lập chiến thắng (tỉ số 2-1) ngay tại Nou Camp như ở trận lượt về La Liga mùa bóng 2012.

Hy vọng lớn nhất mà Barca có thể trông chờ lúc này là tài năng của siêu sao Messi. Điều này thì HLV cáo già như Mourinho dư sức biết rằng cần phải khống chế thành công Messi thì mới có thể không thua. Vì thế, sẽ không là ngạc nhiên nếu Messi và Ronaldo cùng bị khóa chặt. Barca có thắng được hay không là phải dựa vào những David Villa, Fabregas hay Iniesta!

Dùvậy, Barca thua thiệt về lực lượng, HLV trưởng lại “dưới màu” so với người đồng nghiệp, nên Real sẽ tiếp tục có chiến thắng thứ 4 liên tiếp trong vòng gần 10 ngày qua?

LONG VĨNH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên