Trang thông tin bầu cử: Kênh thông tin hữu hiệu phục vụ công tác bầu cử

Cập nhật: 24-03-2016 | 08:34:58

Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh vừa ra mắt trang thông tin bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 tại địa chỉ: http:// baucu.binhduong.gov. vn. Đây là một đầu mối đăng tải, phổ biến thông tin chính thức về hoạt động bầu cử của tỉnh. Qua đó, giúp người dân nhận thức được ý nghĩa, mục đích, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, nghĩa vụ và quyền lợi của mình khi tham gia bầu cử…

Nhiều thông tin hữu ích

Ngoài việc giới thiệu chung về sự phát triển kinh tế - xã hội năng động của tỉnh, trang thông tin cung cấp tất cả các văn bản liên quan đến công tác bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 của Trung ương, địa phương; thông tin các hoạt động bầu cử, văn bản pháp luật về bầu cử, các tổ chức bầu cử, danh sách ứng cử viên, cử tri và địa điểm bỏ phiếu, hỏi đáp về bầu cử, đặc biệt là các thông tin thời sự về tiến độ các công việc triển khai, chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn tỉnh.

  Trang thông tin bầu cử của tỉnh cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho người dân về cuộc bầu cử. Ảnh: H.VĂN

Theo bà Nguyễn Thị Nguyện, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Phó trưởng Tiểu ban Tài chính - Hậu cần UBBC tỉnh, trang thông tin sẽ cung cấp kịp thời các quy định, hướng dẫn nghiệp vụ về công tác bầu cử cho hơn 20.000 thành viên tham gia các tổ chức bầu cử ở địa phương thông qua các nội dung như: Văn bản quy định về công tác bầu cử, tài liệu hướng dẫn của Hội đồng Bầu cử quốc gia, UBBC tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam, Chính phủ, Bộ Nội vụ; danh sách thành viên của các tổ chức phụ trách bầu cử; các biểu mẫu phục vụ ứng cử, bầu cử kèm theo các hướng dẫn cụ thể; các tài liệu, thông tin tuyên truyền về cuộc bầu cử; Luật Bầu cử ĐBQH và ĐB HĐND và các văn bản hướng dẫn luật, kế hoạch triển khai cuộc bầu cử, các mốc thời gian tiến hành cuộc bầu cử; khẩu hiệu tuyên truyền...

Bà Nguyễn Thị Nguyện cho biết, trang thông tin ra đời nhằm thông tin đến người dân trong và ngoài tỉnh những thông tin liên quan đến cuộc bầu cử như: Các tổ chức phụ trách bầu cử, tiêu chuẩn đại biểu, danh sách, tiểu sử các ứng cử viên, các hoạt động tiến tới ngày bầu cử của địa phương, thể thức bầu cử... giúp người dân bầu đúng, bầu đủ, lựa chọn những người bảo đảm tiêu chuẩn, xứng đáng đại diện cho nhân dân tham gia vào cơ quan quyền lực Nhà nước, góp phần xây dựng chính quyền của dân, do dân và vì dân.

Thu hút đông đảo người dân truy cập

Sau khi ra mắt được khoảng 1 tuần, trang thông tin bầu cử đã được nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh đánh giá rất cao. Ông Nguyễn Văn Một, cựu chiến binh ở phường An Bình, TX.Dĩ An, cho biết: “Sau khi vào trang thông tin bầu cử của tỉnh, tôi không chỉ được xem nhiều hình ảnh, tư liệu quý, tiến độ chuẩn bị cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh mà còn được nghe những bài hát tuyên truyền về bầu cử rất sôi động. Tôi rất quan tâm đến mục tiểu sử ứng cử viên ĐBQH khóa XIV và tiểu sử ứng cử viên ĐB HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. Do vậy, chúng tôi đang chờ đợi, sau khi hiệp thương lần 3, tiểu sử các ứng cử viên sẽ được đăng tải để chúng tôi nghiên cứu nhằm bầu chọn người đủ sức, đủ tài vào cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất, đại diện cho người dân nói lên nguyện vọng chính đáng của nhân dân”.

Sau khi nghe chúng tôi thông tin, nhiều tổ trưởng ở các khu phố đã chủ động vào xem cơ cấu của trang thông tin bầu cử và rất quan tâm đến mục hỏi đáp về bầu cử và cách bỏ phiếu. Các cán bộ cơ sở này mong rằng, ở mục hướng dẫn cách bỏ phiếu, cần hướng dẫn cụ thể, rõ ràng, đúng quy trình để họ nắm bắt kịp thời nhằm hướng dẫn lại cho cử tri bỏ phiếu một cách dân chủ, đúng luật, bảo đảm quyền và nghĩa vụ của công dân trong quá trình bầu cử nhằm chọn lựa những ứng cử viên tiêu biểu nhất vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước. Anh Tâm, giáo viên ở phường An Phú, TX.Thuận An cho hay, sắp tới, anh cũng được địa phương mời cùng tham gia tại tổ bầu cử ở địa phương. Do vậy, anh rất quan tâm đến trang thông tin bầu cử, bởi thông qua các thông tin được đăng tải tại đây, anh đọc và hiểu rất nhiều điểm mới trong đợt bầu cử này.

Cũng theo ghi nhận của phóng viên, rất nhiều người dân, công nhân lao động đã truy cập vào trang thông tin bầu cử của tỉnh để xem, tìm hiểu các thông tin liên quan về bầu cử. Hầu hết, công nhân lao động đều nhận biết, ngày 22-5 là ngày bầu cử và họ quan tâm đến các thông tin hướng dẫn cách bầu cử. Nhiều công nhân bày tỏ, UBBC tỉnh cần xây dựng “tiểu phẩm thông minh” bằng hành động để tuyên truyền nhằm giúp người dân, công nhân lao động xem và biết cách bầu cử đúng luật, dân chủ nhằm chọn lựa ứng cử viên tiêu biểu nhất, có quan điểm, lập trường vững vàng, đủ tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật để bầu vào các cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên