Trao đi những niềm tin

Cập nhật: 30-01-2024 | 08:09:16

Những tấm thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) được trao đi trong chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn Xuân Giáp Thìn 2024” đã mang lại niềm vui với người dân có hoàn cảnh khó khăn. Hơn hết, chương trình còn trao cho các đối tượng niềm tin yêu vào cuộc sống để tiếp tục nỗ lực vươn lên.

Đại diện cơ quan chức năng trao quà và thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Thuận An

 Hnh phúc ngày cui năm

Với mong muốn lan tỏa tính nhân văn và tiến tới mục tiêu 100% người dân tham gia BHYT, các địa phương trong tỉnh đã huy động sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội, các đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ tặng sổ, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024.

Tại TP.Tân Uyên, ngay từ sáng sớm, rất đông người dân đã có mặt tại BHXH thành phố để tham dự chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn Xuân Giáp Thìn 2024”. Là một trong 50 người đến tham dự chương trình, bà Nguyễn Thị Sách ở phường Uyên Hưng không giấu nổi niềm vui, xúc động. Bà Sách chia sẻ: “Tôi năm nay gần 60 tuổi, mỗi ngày bán vé số được hơn 100.000 đồng đủ chi tiêu cho 2 vợ chồng già. Gần đây, chồng tôi bị tai biến nên cuộc sống lâm vào khó khăn, việc chi tiêu hàng ngày cứ thiếu trước hụt sau nên tôi không đủ khả năng mua thẻ BHYT. Nay được địa phương trao tặng thẻ BHYT tôi rất vui, có thẻ BHYT sẽ giúp giảm chi phí rất nhiều mỗi khi đến bệnh viện điều trị”.

Với truyền thống “tương thân, tương ái”, những năm qua, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn TP.Tân Uyên luôn nhiệt tình ủng hộ chương trình tặng sổ, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Năm nay, trong điều kiện khó khăn chung nhưng hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, thư ngỏ của BHXH tỉnh, chỉ trong vòng một tháng vận động, TP.Tân Uyên đã huy động 75 đơn vị, doanh nghiệp tham gia đóng góp, ủng hộ gần 700 triệu đồng để tặng 370 sổ BHXH và 2.387 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Trong khi đó, tại huyện Bắc Tân Uyên, với mục tiêu “không để ai bị bỏ lại phía sau”, BHXH huyện cũng kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ chương trình. Kết thúc đợt phát động, huyện Bắc Tân Uyên đã vận động, trao 50 thẻ BHYT, 60 sổ BHXH cho người có hoàn cảnh khó khăn tại 10 xã, thị trấn với tổng số tiền gần 140 triệu đồng. Ông Đặng Văn Lôi, ở thị trấn Tân Thành chia sẻ khi nhận sổ BHXH: “Đối với nhiều người, đây là món quà nhỏ, nhưng đối với người có hoàn cảnh khó khăn như tôi thì đây là một món quà rất lớn cả về vật chất lẫn tinh thần để sau này tuổi cao sức yếu, ốm đau không bị lệ thuộc vào gia đình, con cháu. Bản thân tôi sẽ cố gắng dành dụm, tiết kiệm, tiếp tục tham gia BHXH tự nguyện để sau này nếu bất trắc cũng được hưởng chế độ”.

Vượt khó vn động, h tr người dân

Những sổ BHXH, thẻ BHYT được trao tặng từ chương trình không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn động viên tinh thần, giúp người có hoàn cảnh khó khăn giảm bớt gánh nặng về chi phí khám, chữa bệnh khi chẳng may ốm đau, bệnh tật. Đối với người được tặng sổ BHXH, họ có cơ hội được hưởng lương hưu khi đủ điều kiện và được cấp thẻ BHYT miễn phí suốt thời gian hưởng lương hưu.

 Thống kê chưa đầy đủ của BHXH tỉnh, tính đến cuối năm 2023, toàn ngành đã vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tặng 1.440 sổ BHXH, 7.662 thẻ BHYT với tổng kinh phí gần 2,2 tỷ đồng.

Ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TP.Tân Uyên, chia sẻ: “Những năm qua, thành phố đối mặt với không ít khó khăn, thách thức nhưng luôn chú trọng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân mỗi khi tết đến, xuân về để không ai bị bỏ lại phía sau. Sự chăm lo chân tình của các cấp chính quyền địa phương nhằm thắp sáng những giá trị nhân văn sâu sắc, xây dựng TP.Tân Uyên hiện đại, văn minh, nghĩa tình”.

Trước đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, BHXH tỉnh đã có thư ngỏ gửi đến các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm chung tay ủng hộ kinh phí để tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Nói về chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn, ông Nguyễn Kim Long, Giám đốc BHXH huyện Bắc Tân Uyên, chia sẻ: “Hoạt động nhằm lan tỏa tính nhân văn của chính sách BHXH, BHYT sâu rộng trong cộng đồng, giúp đỡ, hỗ trợ một phần cho người có hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng là một hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa hết sức thiết thực với người dân có hoàn cảnh khó khăn, góp phần cùng Đảng, Nhà nước chăm lo, bảo đảm an sinh xã hội cho người yếu thế để “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Chia sẻ tại chương trình trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT ở TX.Bến Cát, bà Lê Minh Lý, Giám đốc BHXH tỉnh, cho hay: “Chương trình trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT không chỉ là sự chia sẻ về vật chất, mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về kinh tế nếu không may ốm đau và có cơ hội tham gia BHXH tự nguyện để sau này được hưởng lương hưu, chăm sóc sức khỏe khi tuổi già. Mong rằng bà con sẽ nỗ lực hơn nữa, vượt qua những khó khăn trước mắt, từng bước ổn định tài chính để tiếp tục tự tham gia BHXH, BHYT”.

 KIM HÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=249
Quay lên trên