Trao giải cuộc thi viết cảm nhận về “Nhật ký thế hệ Hồ Chí Minh”

Cập nhật: 25-04-2014 | 00:00:00

(BDO) Tối 25-4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Bình Dương, Đài Phát thanh – Truyền hình Bình Dương, Tỉnh đoàn Bình Dương cùng phối hợp tổ chức lễ trao giải cuộc thi viết cảm nhận về “Nhật ký thế hệ Hồ Chí Minh”. (Xem video)

 Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Từ trao bằng khen cho các tác giả đoạt giải

Tham dự có Bí thư Trung ương Đoàn Đặng Quốc Toàn; Vụ trưởng Vụ Công tác Học sinh – Sinh viên, Bộ Giáo dục – Đào tạo Ngũ Duy Anh; Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Từ; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Giao; Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Từ Xuân Sơn; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm; Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Phạm Quốc Toàn; lãnh đạo báo đài, một số sở, ngành trong tỉnh và các địa phương bạn; nhà văn Chu Lai; thân nhân liệt sĩ Lê Thị Thiên; đại diện các doanh nghiệp cùng đông đảo đoàn viên thanh niên.

 Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Giao trao hoa cho Ban tổ chức cuộc thi

Cuộc thi viết cảm nhận về “Nhật ký thế hệ Hồ Chí Minh” được phát động từ ngày 27-4 đến ngày 30-10-2013. Sau hơn 6 tháng phát động, ban tổ chức nhận được 20.835 bài dự thi ở hai thể loại thơ và văn xuôi, trong đó có 15.011 bài của các tác giả ở Bình Dương, 5.168 bài dự thi của các tác giả ở Tiền Giang, 536 bài của các tác giả được gửi đến từ Lào Cai và 102 bài của các tác giả ở các tỉnh Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Định, Phú Yên… Đặc biệt, ban tổ chức còn nhận được bài dự thi của tác giả là người Việt Nam đang sinh sống tại nước ngoài, một số bài thi của tác giả là người thân, đồng đội của chính nhà giáo, liệt sĩ Lê Thị Thiên - nhân vật chính trong cuốn “Nhật ký thế hệ Hồ Chí Minh”.

 Nhà văn Chu Lai chia sẻ những suy nghĩ về cuốn nhật ký thế hệ Hồ Chí Minh

Trong đêm trao giải, Ban tổ chức đã trao bằng khen cho 55 bài viết xuất sắc ở 2 thể loại văn xuôi và thơ, trong đó có 48 giải khuyến khích. Giải nhất 10 triệu đồng được trao cho tác giả Giản Thị Thu Hiền (Bình Dương). Giải nhì 8 triệu đồng được trao cho 2 tác giả Đàm Thị Xuân Uyên (Tiền Giang) và Mai Phúc Hậu (Bình Dương). Giải ba 5 triệu đồng được trao cho 2 tác giả Trần Thị Kim Hoa và Huỳnh Thị Nga. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 2 giải phụ gồm giải tâm huyết (5 triệu đồng) và giải thí sinh lớn tuổi (1 triệu đồng) cùng 10 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng và 10 giải tập thể mỗi giải trị giá 2 triệu đồng.

Ban Tổ chức cũng trao kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ đã đồng hành cùng cuộc thi trong thời gian qua.

 Giao lưu với các tác giả đoạt giải cao

Cũng tại lễ trao giải, các đoàn viên thanh niên đến từ nhiều tỉnh thành khu vực Nam bộ, Nam Trung bộ đã có dịp giao lưu với các đại biểu là thân nhân liệt sĩ Lê Thị Thiên, nhà văn Chu Lai, đại diện Bộ Giáo dục – Đào tạo, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam và các thí sinh đã đoạt giải cao tại cuộc thi về những cảm nhận đối với tấm gương liệt sĩ, nhà giáo Lê Thị Thiên thông qua cuốn nhật ký và lý tưởng sống của thế hệ trẻ hôm nay…

 

 Các thí sinh nhận giải thưởng 

TÂM TRANG – CÔNG KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=515
Quay lên trên