Trao lại đứa bé bị bỏ trong thùng rác

Cập nhật: 17-11-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (17-11), Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản bà mẹ và trẻ em tỉnh Bình Dương phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TX.Thuận An đã tiến hành làm thủ tục và trao trả lại cháu bé cho chị Hồ Thị L. (16 tuổi, quê Nghệ An) và gia đình đưa về nhà chăm sóc.

>> Giao đứa trẻ bị bỏ trong thùng rác cho mẹ đẻ chăm sóc

>> Cứu sống một trẻ sơ sinh bị bỏ trong thùng rác

  Người mẹ trẻ nhận lại đứa con.Cảm xúc của người mẹ trẻ đã không cầm được nước mắt khi đón nhận lại con mình. Ánh mắt L. ngượng ngùng, không dám nhìn trực diện vào mọi người như đã nói lên được những ân hận vì trong phút hoảng loạn người mẹ trẻ này suýt đã làm hại đứa con do mình dứt ruột đẻ ra.

Chị Nguyễn Thị Lĩnh, bà ngoại cháu bé từ Quỳnh Lưu, Nghệ An cho biết, đã vào Bình Dương cách nay hai tuần để đón chờ giây phút đón nhận lại cháu để gia đình chăm sóc.

Theo Bác sĩ Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em tỉnh Bình Dương, trung tâm đã hỗ trợ toàn bộ chi phí chăm sóc cháu bé từ khi được Bệnh viện Hoàn Hảo cứu chữa kịp thời.

Trước đó, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã họp thống nhất trao trả cháu bé được cứu sống sau khi bị chị L trong cơn hoảng loạn đã bỏ con vào thùng rác. Cơ quan chức năng không khởi tố hình sự vụ việc do L. chưa đủ tuổi theo luật định và có hành động dại dột trong lúc hoảng loạn tinh thần.

Duy Khang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên