Chia sẻ bài viết lên facebook

Trẻ mắc Covid-19 và khỏi, bao lâu mới tiêm vắc-xin 5 trong 1?

Cập nhật: 21-12-2021 | 08:29:13

Bác sĩ Lê Quang Mỹ, Khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP HCM), trả lời thắc mắc của bạn đọc.

. Một bạn đọc hỏi: Trong khi làm nhiệm vụ chống dịch tôi bị mắc Covid 19 (có ho và sốt), sau đó đã khỏi nhưng người rất mệt, chân tay có cảm giác râm ran khó chịu, bị mất ngủ; thỉnh thoảng có hiện tượng trào ngược dạ dày và hơi nặng ngực, chán ăn (tình trạng kéo dài gần cả tháng nay). Tôi đang rất lo lắng sức khỏe, làm sao để khắc phục, mong tư vấn giúp?

Bé mắc Covid-19 đã khỏi bệnh, có kết quả xét nghiệm âm tính, cách ly đủ 2 tuần thì có thể tiêm vắc-xin 5 trong 1 (ảnh minh họa). Ảnh: HOÀNG TRIỀU

- Trả lời: Ho và sốt là một trong những dấu hiệu của mắc Covid-19. Đại dịch lần này ảnh hưởng nhiều tới mọi người, ngay cả những người không mắc Covid-19 cũng bị sang chấn tâm lý, đặc biệt là lực lượng tham gia chống dịch như bạn thì nguy cơ và mức độ ảnh hưởng của Covid càng lớn. Thường gặp nhất là tình trạng mất ngủ, mệt mỏi... do phải làm việc liên tục trong tình trạng căng thẳng kéo dài. Do đó, bạn nên gặp bác sĩ để kiểm tra, hầu hết các trường hợp như bạn mô tả đều sẽ phục hồi khi có chế độ nghỉ ngơi sinh hoạt phù hợp.

. Bạn đọc Hồng Hải Vinh hỏi: Trẻ 2 tuổi mắc Covid-19 và đã khỏi, bao lâu mới có thể tiêm ngừa vắc-xin 5 trong 1?

- Trả lời: Bạn cần theo dõi và chăm sóc bé. Sau khi bé xét nghiệm âm tính, cách ly đủ 2 tuần thì có thể tiêm vắc-xin 5 trong 1. Tuy nhiên, trong trường hợp nếu bé còn mệt hoặc gia đình còn người đang cách ly thì nên trì hoãn, khi nào những người trong nhà đều đã khỏe và âm tính thì hãy cho bé tiêm ngừa vắc-xin 5 trong 1.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên