Trên 25% vụ việc được phát hiện, xử lý qua hệ thống camera an ninh

Cập nhật: 28-06-2021 | 09:37:51

Từ hiệu quả của mô hình camera an ninh mang lại, CA TX.Bến Cát đã tham mưu UBND thị xã xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện Đề án “Xã hội hóa camera an ninh” trên toàn địa bàn giai đoạn 2020-2025. Đến nay TX.Bến Cát đã lắp được hơn 1.700 camera, trong đó có gần 1.500 camera do người dân, doanh nghiệp tự lắp đặt và trên 80% số camera đạt chuẩn về cấu hình kỹ thuật.


Thông qua camera an ninh giúp CA xã Phú An chủ động trong công tác quản lý địa bàn, phòng chống tội phạm

Theo thượng tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng CA TX.Bến Cát, thời gian qua có trên 25% vụ việc được phát hiện, xử lý qua hệ thống camera an ninh. Hiện CA thị xã đang phối hợp, hướng dẫn chủ đầu tư Khu công nghiệp Protrade (xã An Tây) thí điểm lắp đặt hệ thống camera đạt yêu cầu về cấu hình, thông số kỹ thuật để nhân rộng ra các khu công nghiệp và trên toàn thị xã. Đây là mô hình hiệu quả, phục vụ tốt cho công tác bảo đảm an ninh trật tự. Một camera nếu lắp ở vị trí trọng điểm với chất lượng hình ảnh tốt và tầm quan sát rộng có thể thay thế cho việc tuần tra của lực lượng chức năng. Đồng thời việc lưu giữ hình ảnh còn làm cơ sở cho việc phát hiện, truy xét, xử lý nhanh các hành vi vi phạm pháp luật.

NGUYỄN NGỌC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên