Trung tâm Hành chính công đang triển khai kế hoạch mô hình dịch vụ thu phí, lệ phí TTHC trực tuyến và mở rộng các dịch vụ hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC qua mạng. Hiện, trung tâm đang xây dựng ứng dụng tra cứu TTHC qua phần mềm, thông báo tình trạng giải quyết TTHC qua tin nhắn, ứng dụng mạng xã hội như Zalo, tin nhắn điện thoại, email…
Sau khi triển khai, các dịch vụ này sẽ góp phần nâng cao nhận biết của người dân, doanh nghiệp về các dịch vụ TTHC, giảm tối thiểu đi lại nhiều nơi, nhiều lần, tiết kiệm chi phí cho cá nhân, xã hội. Cùng với đó, người dân muốn làm TTHC liên quan đều được tư vấn miễn phí qua mạng xã hội, tin nhắn.
P.V