Triển khai cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5

Cập nhật: 15-04-2022 | 17:15:25

(BDO) Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết, cùng với các địa phương khác trên toàn quốc, Bình Dương vừa tổ chức triển khai ra quân thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

  Lực lượng CSGT Thị xã Tân Uyên tuần tra bảo đảm TTATGT trên địa bàn

Cụ thể, thời gian thực hiện kế hoạch sẽ diễn ra trong 1 tháng, bắt đầu từ ngày 15-4 cho đến hết ngày 15-5, lực lượng CSGT toàn tỉnh sẽ tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và TTATGT. Trong đó, tập trung vào các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT, ùn tắc giao thông, như: vi phạm về nồng độ cồn, ma túy; chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện; chở quá số người quy định; chạy quá tốc độ; không đội mũ bảo hiểm đối với người điều khiển, người ngồi trên xe môtô, xe gắn máy, xe máy điện và các loại xe tương tự. Tập trung xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành gây cản trở giao thông, chống lại lực lượng thi hành công vụ; phòng, chống đua xe trái phép, chạy xe lạng lách, đánh võng, gây rối trật tự công cộng…

 Thanh tra Sở Giao thông – Vận tải kiểm tra tải trọng phương tiện bằng cân điện tử xách tay trên Quốc lộ 13

Nằm trong các hoạt động bảo đảm TTATGT dịp nghỉ lễ, Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải đã triển khai nhiều tổ công tác để tăng cường hoạt động kiểm tra, kiểm soát kết hợp với công tác phòng chống Covid-19, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là các vi phạm về chở quá số người quy định, sử dụng phương tiện quá niên hạn, quá thời hạn kiểm định, dừng đỗ xe không đúng nơi quy định.

Cùng với đó, đơn vị sẽ chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng và bến xe khách tiến hành kiểm tra điều kiện tham gia giao thông của phương tiện vận tải hành khách theo tuyến cố định, xe buýt, taxi và xe hợp đồng; kiên quyết xử lý các trường hợp phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật, lái xe không đủ điều kiện, xe chở quá số khách quy định, chạy sai luồng tuyến…

Bình Minh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên