Triển khai công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

Cập nhật: 15-12-2020 | 14:47:10

(BDO) Ngày 15-12, ông Nguyễn Thanh Tịnh, Thứ trưởng Bộ Tư pháp, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PHPBGDPL) Trung ương chủ trì Hội nghị trực tuyến “Triển khai Quyết định số 1521/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và xây dựng mô hình phổ biến, giáo dục pháp luật hiệu quả tại các bộ, ngành, địa phương”. Tại điểm cầu Bình Dương, ông Nguyễn Lộc Hà, ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và bà Nguyễn Anh Hoa, Giám đốc Sở Tư pháp chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu, Hội đồng PHPBGDPL các địa phương tập trung quán triệt một số nội dung cơ bản, những nhiệm vụ, giải pháp đổi mới để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong thời gian tới theo tinh thần Kết luận số 80-KL/TW của Ban Bí thư và Quyết định số 1521/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch thực hiện Kết luận số 80-KL/TW. Trong đó, tập trung vào đổi mới tổ chức và nâng cao nguồn nhân lực, hoàn thiện thể chế, chính sách có liên quan nhằm triển khai đến với các đối tượng, địa bàn có trọng tâm, trọng điểm, hướng mạnh về cơ sở.

Các địa phương đã trao đổi, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc và đề xuất cơ chế tổ chức hiệu quả công tác PBGDPL phù hợp với bối cảnh, điều kiện tình hình thực tế; chia sẻ kinh nghiệm, xác định các mô hình hay để nhân rộng trong thời gian tới, nâng cao hiểu biết, ý thức tôn trọng, chấp hành pháp luật của các tầng lớp nhân dân, góp phần hạn chế khiếu nại, tố cáo vượt cấp, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phát triển kinh tế của từng địa phương nói riêng và cả nước nói chung.

L.T.Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên