Triển khai kế hoạch hành động truyền thông chuyển đổi hành vi về dân số và phát triển tỉnh giai đoạn 2017-2020

Cập nhật: 28-12-2017 | 08:32:24

Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh vừa tổ chức triển khai kế hoạch số 4631/ KH-UBND ngày 16-10-2017 của UBND tỉnh về Hành động truyền thông chuyển đổi hành vi về dân số và phát triển tỉnh Bình Dương giai đoạn 2017-2020 đến các địa phương để thực hiện trong thời gian tới.

Mục tiêu tổng quát của kế hoạch là nhằm đẩy mạnh vận động, giáo dục, truyền thông chuyển đổi hành vi về dân số và phát triển; tạo sự đồng thuận, ủng hộ của toàn xã hội, góp phần thực hiện các mục tiêu toàn diện về quy mô, cơ cấu, phân bổ, chất lượng dân số và phát huy lợi thế, thích ứng với dân số để phát triển bền vững về kinh tế - xã hội. Để thực hiện kế hoạch trên, cần tập trung thực hiện 5 nhiệm vụ, đó là: Nâng cao kiến thức, vai trò của lãnh đạo Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể đối với công tác dân số và phát triển; tăng cường truyền thông chuyển đổi hành vi dưới mọi hình thức; đẩy mạnh tuyên truyền vận động, tạo môi trường đồng thuận, ủng hộ và cam kết thực hiện của các cấp, các ngành, đoàn thể và cộng đồng; nâng cao hiệu quả giáo dục dân số và phát triển; nâng cao năng lực của cơ quan, đơn vị, cán bộ truyền thông.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên