Triển khai kế hoạch kinh doanh xăng E5 Ron 92

Cập nhật: 27-10-2017 | 15:28:40

(BDO) Sáng 27-10, Sở Công thương phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Thuế, Tổng Công ty TM-XNK Thanh Lễ TNHH Một thành viên tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện lộ trình phân phối xăng E5 RON 92 trên địa bàn tỉnh. Tham dự hội nghị có đại diện 165 doanh nghiệp đầu mối phân phối, Tổng đại lý và doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Theo lộ trình, đến ngày 1-1-2018, Sở Công thương sẽ triển khai đồng bộ việc kinh doanh xăng E5 Ron 92 trên địa bàn tỉnh. Thảo luận tại hội nghị, các doanh nghiệp đưa ra những khó khăn nhất định trong quá trình kinh doanh xăng E5, như: Chi phí cho đầu tư, bảo quản trong quá trình lưu kho, lượng tiêu thụ ít, người tiêu dùng chưa quan tâm xăng E5 Ron 92, chính sách thuế nhập khẩu, thuế môi trường… Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng các doanh nghiệp đều thống nhất thực hiện chủ trương của Chính phủ tăng cường sử dụng nhiên liệu sinh học để bảo vệ môi trường, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.

Để triển khai kế hoạch thực hiện lộ trình phân phối xăng E5 RON 92 trên địa bàn tỉnh, Sở Công thương sẽ kiến nghị với Bộ Công thương để tạo điều kiện thuận lợi cho DN; phối hợp với các ngành tham mưu cấp trên về việc vận động cán bộ, công chức, viên chức hưởng ứng cuộc vận động sử dụng xăng E5 Ron 92.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên