Triển khai kế hoạch phòng chống tội phạm mùa World Cup

Cập nhật: 29-06-2018 | 14:11:04

Trung tá Hồ Hoàng Thanh, Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh, cho biết thời gian qua tội phạm trộm cắp diễn biến phức tạp, đặt biệt là các loại tội phạm trộm cắp xe máy, đột nhập nhà dân, trộm két sắt hoặc đập kính xe ô tô lấy tài sản. Mới đây, Phòng Cảnh sát hình sự đã chủ động có kế hoạch chuyên đề về phòng chống tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp mùa World Cup.

Chủ nhà sơ hở

Trung tá Thanh cho biết hiện nay hầu hết dân cá độ bóng đá không cá độ trực tiếp ra kèo, giao tiền theo cách truyền thống mà cá độ qua điện thoại di động hoặc mạng internet. Trung tá Thanh nói: “Mùa World Cup này tình trạng cá độ sẽ phức tạp, kéo theo đó nạn trộm cắp có thể gia tăng. Dù có nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi quyết tâm nắm bắt, triệt phá các vụ trộm cắp, cá độ trên địa bàn”.

Trong lúc nhiều người đang say mê, dõi theo đường lăn quả bóng tròn trong mùa World Cup thì nhà cửa của họ bị “đạo tặc” tấn công, nhiều tài sản bị lấy cắp. Cụ thể như vụ việc xảy ra tại nhà anh Trần Gia Bảo (ngụ ấp Hòa Cường, xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng). Anh Bảo cho biết rạng sáng 16-6, anh và người em ngồi tại phòng khách, thức xem trận Bồ Đồ Nha - Tây Ban Nha. Cả hai chỉ rời ghế, đi lại trong nhà khi hiệp 1 kết thúc. Thời điểm này anh Bảo cho biết nhà cửa vẫn bình thường. Sang đến hiệp 2 trời đổ mưa lâm râm, tivi phải mở lớn mới nghe được giọng của bình luận viên.


Camera ghi nhận ngày 18-6, đối tượng đột nhập vào nhà trọ ở khu phố 8, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một lấy trộm tài sản

Anh Bảo kể: “Trong hiệp 2 tôi nghe tiếng động phía sau nhà, tôi tưởng mẹ thức dậy mở cửa vào đi vệ sinh nên tôi không đi kiểm tra. Lúc đó trận đấu cũng đang hấp dẫn”. Kết thúc trận cầu anh Bảo đi vệ sinh thì tá hỏa khi phát hiện nhà bị đột nhập. Kẻ trộm đã cắt hàng rào vào nhà theo lối cửa sau rồi lẻn vào phòng mẹ anh Bảo lấy 1 laptop, 1 điện thoại iPhone 6S, 1 triệu đồng trong ví. Liều lĩnh hơn kẻ trộm còn dắt luôn chiếc xe máy trong nhà đi ra theo lối cửa sau. Sự việc đã được báo công an nhưng đến nay thủ phạm vẫn chưa tìm được. Anh Bảo buồn bã cho biết trước đó, khi World Cup vừa khởi tranh anh đã nghe chuyện người dân trong xã bị trộm đột nhập nhà lấy tài sản giữa đêm. Anh đã cảnh giác nhưng cuối cùng lại sơ hở.

Cùng chung cảnh ngộ, khoảng 7 giờ tối 17-6, ông Lâm Văn Mót (quê Sóc Trăng) và vài người em vừa nhậu vừa xem bóng đá tại nhà trọ sau một ngày làm việc mệt nhọc. Do say và mệt, sau trận đấu này mọi người đều đi ngủ sớm. Tỉnh dậy, ai cũng tá hỏa vì cửa sắt bị trộm cắt bằng máy. Hai chiếc xe của ông Mót và người em bị lấy mất. Hàng xóm cho biết khoảng hơn 1 giờ rạng sáng 18-6, họ có nghe tiếng chó sủa, tiếng động phát ra từ nhà trọ của ông Mót. Tuy nhiên hàng xóm không kiểm tra vì nghĩ rằng ai đó đi ra quán nước xem đá bóng nên chó mới sủa.

Thua độ nên làm liều

Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ hành vi của Nguyễn Khắc Nhựt (SN 1979, quê Bến Tre, tạm trú xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh), đối tượng được cho là có hành vi trộm cắp tài sản của người dân. Ban đầu Nhựt cho biết do cá độ bóng đá bị thua nên đi trộm.

Trước đó “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải và đồng đội liên tiếp nhận được tin báo về các vụ đột nhập nhà trọ trộm tài sản. Trong đó anh Nguyễn Quang Vinh (SN 1991, tạm trú phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một) cho biết phòng trọ anh bị cạy cửa lấy trộm 1 máy tính trị giá khoảng 15 triệu đồng. Toàn bộ sự việc được camera an ninh quay lại. Ngày 26-6, các anh phát hiện tại KP.9, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một có một đối tượng nghi vấn liền bám theo. Qua đối chiếu hình ảnh từ camera, “hiệp sĩ” Hải cùng đồng đội đã nhận dạng được đối tượng. Đối tượng đi vào khu nhà trọ của sinh viên gần trường Đại học Thủ Dầu Một dạo một vòng nhưng chưa có cơ hội ra tay nên đi sang hẻm 48, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một để tìm kiếm cơ hội. Tuy nhiên khi thấy anh Hải cùng các hiệp sĩ đang theo dõi, đối tượng liền tăng ga bỏ chạy được một đoạn thì bị áp sát và mời về Công an phường Hiệp Thành để làm việc.

Trên đường đi, đối tượng không thừa nhận là người đã cạy cửa phòng trọ lấy trộm tài sản. Tuy nhiên qua làm việc tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng khai tên Nguyễn Khắc Nhựt, do thua độ đá banh World Cup nên đi trộm để chung độ.

Theo khuyến cáo của cơ quan chức năng, thời điểm diễn ra các trận bóng đá World Cup, đặc biệt là những trận trong vòng loại trực tiếp, thường diễn ra vào giờ nhiều người thường coi xong là ngủ quên nên các đối tượng xấu sẽ tranh thủ “làm ăn”. Vì vậy các tín đồ bóng đá nên cẩn thận khóa cửa cổng, cửa nhà trước khi thưởng thức bóng đá. Ngoài ra, khi phát hiện các đối tượng lạ mặt ban ngày xuất hiện ở trong khu dân cư, người dân nên báo ngay cho cơ quan chức năng, vì rất có thể chúng điều nghiên tình hình chờ đêm xuống là ra tay

HOÀNG HÙNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên