Triển khai kế hoạch quản lý kháng sinh và kháng kháng sinh

Cập nhật: 12-06-2023 | 09:22:39

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã xây dựng “Kế hoạch hành động quốc gia về phòng, chống kháng kháng sinh trong lĩnh vực nông nghiệp giai đoạn 2021-2 025” để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ phòng chống kháng kháng sinh trong nông nghiệp.

Theo đó, đối với lĩnh vực thủy sản, tăng cường năng lực quản lý kháng sinh và kháng kháng sinh bao gồm cơ chế chính sách, xây dựng hệ thống quản lý dữ liệu về kháng sinh và kháng kháng sinh trong nông nghiệp, sử dụng kháng sinh một cách thận trọng, có trách nhiệm trong nuôi trồng thủy sản; kiện toàn hệ thống và hàng năm tổ chức thực hiện giám sát phát hiện vi khuẩn kháng kháng sinh, xác định, cảnh báo mức độ lưu hành của vi khuẩn kháng kháng sinh trong nuôi trồng thủy sản (để làm cơ sở đề xuất các giải pháp quản lý giảm thiểu nguy cơ kháng kháng sinh); xây dựng được ít nhất một phòng thí nghiệm tham chiếu về kháng kháng sinh trong nông nghiệp cấp Trung ương; hoàn thiện và thực hiện các quy trình thực hành tốt trong nuôi trồng thủy sản để giảm thiểu lây nhiễm và lây lan vi sinh vật kháng kháng sinh trong sản xuất nông nghiệp; nâng cao nhận thức về sử dụng kháng sinh và kháng kháng sinh trong nuôi trồng thủy sản; tăng cường hợp tác liên ngành, hợp tác quốc tế trong nghiên cứu, sử dụng kháng sinh và phòng chống kháng kháng sinh theo cách tiếp cận “Một sức khỏe”.

PHƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên