Triển khai thí điểm phần mềm hỗ trợ truy vết Covid - 19 trong doanh nghiệp

Cập nhật: 06-07-2021 | 16:18:22

(BDO) Nhằm góp phần nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh, thực hiện “thắng lợi mục tiêu kép”, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh vừa phối hợp với Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương triển khai thí điểm phần mềm hỗ trợ truy vết Covid - 19 trong doanh nghiệp tại các Khu công nghiệp (KCN). 


Công nhân Công ty sản xuất khẩu trang Khánh An (TP.Thuận An) tăng ca sản xuất, đảm bảo cung ứng nhu cầu khẩu trang cho thị trường

Ông Lê Tuấn Anh, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh, cho biết: “Trước mắt, chúng tôi đã lựa chọn 10 doanh nghiệp có số lượng người lao động từ 1 nghìn đến 10 nghìn người để triển khai thí điểm phần mềm hỗ trợ truy vết Covid - 19 cho doanh nghiệp tại đường dẫn http://qlcn.binhduong.gov.vn. Các doanh nghiệp lựa chọn nhân sự làm đầu mối tiếp nhận tài khoản phần mềm từ Sở TT&TT và thực hiện cập nhật dữ liệu người lao động và các biến động liên quan hằng ngày trên phần mềm theo hướng dẫn của Sở.”

Phần mềm hỗ trợ truy vết Covid cho doanh nghiệp hoạt động với mục đích giúp UBND tỉnh quản lý chặt chẽ số lượng công nhân theo từng công ty, quản lý lịch sử về nơi ở, nơi làm việc và lịch trình di chuyển trên phương tiện ô tô đưa đón, từ đó khi phát hiện có trường hợp nhiễm Covid – 19 để kịp thời khoanh vùng, cách ly những trường hợp có tiếp xúc gần. Hiện tại, 10 doanh nghiệp ở KCN Sóng Thần I; KCN Sóng Thần II;  KCN VSIP đang hợp tác triển khai thí điểm phần mềm nói trên. 

Thu Hường

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=573
Quay lên trên