Triệt phá băng cướp giật tài sản chuyên nghiệp

Cập nhật: 27-04-2022 | 23:00:03

(BDO) Tối 27-4, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Bến Cát (Bình Dương) cho biết đang tạm giữ hình sự băng cướp giật gồm 4 đối tượng để điều tra hành vi “Cướp giật tài sản”.

 Các đối tượng trong băng cướp giật tài sản bị tạm giữ hình sự tại Công an TX.Bến Cát.

Các đối tượng bị tạm giữ gồm: Nguyễn Lê Trung Hậu (21 tuổi), Lê Khánh Linh (25 tuổi, cùng quê Đồng Tháp), Nguyễn Thanh Tuấn (22 tuổi), Nguyễn Trung Quốc (25 tuổi, cùng quê Trà Vinh). Nhóm này bước đầu khai nhận đã gây ra 8 vụ cướp giật tài sản của người đi đường, địa điểm gây án thường là những đoạn đường vắng người, thông nhiều lối thoát tại TP.Thủ Dầu Một, TX.Tân Uyên và TX.Bến Cát.

 Tài sản trong 2 vụ cướp giật là 2 điện thoại di động được thu hồi.

Theo công an, vào trưa cùng ngày, các trinh sát thuộc Đội Cảnh sát hình sự Công an TX.Bến Cát phối hợp với Công an phường Thới Hòa tổ chức tuần tra mật phục. Khi đến khu phố 3A, phường Thới Hòa, lực lượng công an phát hiện 2 nam thanh niên chạy xe mô tô nhãn hiệu Honda Sonic biển số 84F1-278.93 có biển hiện nghi vấn nên tiến hành đeo bám. Thấy “động”, các đối tượng liền nhanh chóng tăng ga bỏ chạy để “cắt đuôi”, tuy nhiên không thể tránh khỏi sự đeo bám của lực lượng công an. Ngay sau đó, các đối tượng tên Nguyễn Thanh Tuấn và Nguyễn Trung Quốc bị khống chế, bắt giữ cùng 2 điện thoại di động không rõ nguồn gốc.

Khai thác nhanh, Tuấn và Quốc khai nhận đã cùng một số đối tượng khác trong nhóm tổ chức đi cướp giật tài sản của người đi đường liên tiếp 2 vụ tại phường Thới Hòa, nhưng chưa có ý định đem đi tiêu thụ mà tiếp tục tìm sơ hở để thực hiện hành vi phạm tội.

  Phương tiện băng cướp giật chuyên nghiệp sử dụng là xe mô tô phân khối lớn nhằm gây án xong sẽ bứt tốc tháo chạy.

Vào cuối giờ chiều cùng ngày, Công an TX.Bến Cát truy xét thêm 2 đối tượng nằm trong băng của Quốc đang lẩn trốn tại khu vực giáp ranh TP.Thủ Dầu Một, kết quả đã bắt được Nguyễn Lê Trung Hậu, riêng đối tượng Lê Khánh Linh nhanh chân chạy thoát. Thời điểm này, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an TP.Thủ Dầu Một đang làm nhiệm vụ trên đường Lê Lợi, thuộc phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một phối hợp với lực lượng giữ gìn an ninh trật tự cơ sở tổ chức truy đuổi, đón lõng và vây bắt được Linh, sau đó giao cho Công an TX.Bến Cát.

Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra, làm rõ.

Tin, ảnh: HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên