Công an TP.Thủ Dầu Một:

Triệt phá hàng loạt chuyên án lớn

Cập nhật: 03-03-2017 | 07:39:45

Trung tá Nguyễn Khánh Phương, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết nhằm chủ động trong công tác tấn công tội phạm, đơn vị luôn xây dựng kế hoạch và nhanh chóng triển khai nhiệm vụ đấu tranh trấn áp tội phạm, đặc biệt đối với tội phạm băng nhóm và các vụ việc có tính chất nghiêm trọng.

Theo trung tá Phương, năm 2016 diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, vì thế, đơn vị tăng cường công tác tấn công trấn áp tội phạm vào các đợt cao điểm, các chiến dịch nên tình hình tội phạm hình sự liên quan đến cướp, cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản, ... đã giảm. Năm 2016, địa bàn TP.Thủ Dầu Một xảy ra 185 vụ phạm pháp hình sự, (giảm 19 vụ so với năm 2015). Trong đó án nghiêm trọng có 170 vụ; án rất nghiên trọng, đặc biệt nghiêm trọng 15 vụ. Đã điều tra, làm rõ 145 vụ, bắt 213 đối tượng, thu hồi nhiều tài sản, tang vật có liên quan đến các vụ việc.

 Một nghi can thực hiện nhiều vụ cướp tài sản bị Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Thủ Dầu Một bắt giữ

Trước thực trạng gần đây trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một xuất hiện nhiều trường hợp bị các đối tượng xấu lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin khi làm quen qua mạng xã hội như Zalo, Facebook,... sau đó ra tay lừa, cướp tài sản, hiếp dâm, đội Cảnh sát hình sự đã vào cuộc điều tra, triệt phá nhiều chuyên án lớn. Cụ thể như chuyên án mang bí số C117, bắt giữ Lê Văn Long (23 tuổi, quê Hậu Giang), đối tượng đã lập ra nhiều tài khoản sử dụng nick name với nhiều tên “ảo” khác nhau để dụ dỗ các cô gái mới ở quê lên Bình Dương làm việc. Với cùng một thủ đoạn, Long khai nhận từ tháng 12-2016 đến lúc bị bắt đã gây ra 4 vụ cướp, 2 vụ hiếp dâm, 1 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước đó, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Thủ Dầu Một đã phối hợp điều tra, khám phá chuyên án mang bí số VX1016C liên quan đến hành vi cướp tài sản do Nguyễn Trần Nhật Anh (19 tuổi, ngụ KP.3, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) thực hiện…

Với tinh thần đấu tranh quyết liệt với tội phạm, trong năm 2016, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Thủ Dầu Một đã khám phá, triệt xóa 4 chuyên án, bắt giữ 13 đối tượng, thu giữ nhiều tài sản và tang vật liên quan đến đánh bạc, trộm cắp tài sản, cướp tài sản. Những thành tích của lực lượng đã được các cấp đánh giá cao và được người dân hoan nghênh.

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=479
Quay lên trên