“Trợ lực” kịp thời để bứt phá

Cập nhật: 11-02-2022 | 08:07:09

 Bức tranh doanh nghiệp những ngày đầu năm 2022 có nhiều khởi sắc so với cùng kỳ năm trước nhờ vào những chính sách và triển vọng kinh tế được dự báo tích cực. Song, với cộng đồng doanh nghiệp, những gói hỗ trợ lớn của các cấp, các ngành rất thiết thực nhưng cơ hội vẫn chỉ là cơ hội nếu không thực hiện một cách có hiệu quả. Đồng quan điểm đó, các chuyên gia kinh tế cho rằng các chính sách hỗ trợ cần rõ ràng và triển khai càng sớm càng tốt trên các lĩnh vực, từ phục hồi lao động cho đến kích thích bằng hỗ trợ lãi suất cho doanh nghiệp. Phía cộng đồng doanh nghiệp đang kỳ vọng cần được “trợ sức” kịp thời để ổn định sản xuất và bứt phá.

Với Bình Dương, vượt qua những “khó khăn kép” do dịch bệnh, chính quyền đã và đang nỗ lực chỉ đạo các ngành chức năng thực hiện hiệu quả các chính sách, giải pháp hỗ trợ tăng tính thanh khoản cho doanh nghiệp, như tiếp tục chính sách giãn, hoãn thời gian nộp thuế; giảm thuế, phí, các khoản phải nộp; cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp… tạo đà phục hồi kinh tế.

Tỉnh cũng tăng cường việc hỗ trợ tái cấu trúc doanh nghiệp, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, nâng cao năng lực cạnh tranh bền vững; đẩy mạnh triển khai hỗ trợ doanh nghiệp tham gia vào chuỗi liên kết, chuỗi giá trị, ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo; hỗ trợ tái cấu trúc lao động, thu hút, đào tạo lại lao động tạo điều kiện để doanh nghiệp phát triển kinh doanh bền vững, kinh tế xanh.

Để phát huy sức mạng nội tại, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh bình đẳng thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động, tỉnh chỉ đạo các ngành tiếp tục rà soát, sửa đổi các quy định chồng chéo, mâu thuẫn để tháo gỡ vướng mắc cho hoạt động sản xuất, kinh doanh; công khai, minh bạch các định hướng, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, các cơ chế, chính sách để định hướng cho doanh nghiệp đầu tư theo quy hoạch, kế hoạch phát triển và bảo đảm quyền lợi đầu tư, giảm rủi ro kinh doanh.

KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=406
Quay lên trên