Trở thành triệu phú tuổi 16 nhờ bán hàng trực tuyến

Cập nhật: 16-08-2010 | 00:00:00

Christian Owens, một học sinh trung học người Anh, đã tự kiếm cho mình cả triệu USD nhờ bán phần mềm đóng gói và quảng cáo trực tuyến giá rẻ.

 

Vào lúc 7 tuổi, Owens có chiếc PC đầu tiên, 3 năm sau em bắt đầu sở hữu máy tính Mac và tự học thiết kế web. Đến năm 2009, cậu bắt đầu mở website chuyên bán ứng dụng cho hệ điều hành Mac. Owens cho biết bản thân là fan của Giám đốc điều hành Apple Steve Jobs và luôn trung thành với sản phẩm của hãng này.

  Christian Owens.

Trang web Mac Bundle Box của Owens bán nhiều ứng dụng đóng gói cho hệ điều hành Mac với mức giá giảm đi nhiều lần so với mua lẻ. Cậu thường xuyên phải thương lượng với các nhà phát triển để cố gắng lấy được hợp đồng giảm giá trên các ứng dụng của họ. Nhờ hướng đi đúng đắn mà chỉ trong 2 năm, trang web của Owens đã có lãi lên đến hơn 1 triệu USD và biến cậu trở thành triệu phú vào tuổi 16.

 

Không dừng lại ở đó, cậu bé tiếp tục đầu tư vào Branchr, công ty quảng cáo dựa trên mỗi lần nhấp chuột. Công ty này cung cấp hơn 300 triệu quảng cáo trên 17.500 website, iPhone và điện thoại chạy Android. Hiện số nhân viên của Owens là 8 người trong đó có bà mẹ 43 tuổi của cậu. Trong năm đầu tiên, Branchr đã mang về cho chủ nhân 800.000 USD.

 

Khi được hỏi về dự định trong tương lai, Owens cho biết sẽ không rời Branchr cho đến lúc công ty có giá trị 150 triệu USD. Ngoài ra, cậu còn muốn trở thành người đứng đầu trên thế giới Internet và trong lĩnh vực quảng cáo di động.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên