Trộm xe máy bán lấy tiền mua ma túy, 3 thanh niên lãnh án

Cập nhật: 06-11-2021 | 10:13:41

Thấy xe máy để hớ hênh, Lê Văn Trung (sinh năm 1995, quê Bến Tre), Trần Trung Hậu (sinh năm 1999), Lê Minh Tâm (sinh năm 2002) cùng quê Sóc Trăng trộm bán lấy tiền tiêu xài.

Theo nội dung vụ án, tối ngày 2-6, Trung, Tâm và Hậu đi vào khu nhà trọ ở khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp (TP.Dĩ An) để tìm người xăm hình nhưng không có người này ở nhà. Lúc đi về, cả nhóm thấy xe máy của anh Trịnh Quốc Tài để ở gầm cầu thang nhà trọ không có người trông coi nên nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Để thực hiện ý định trên, Tâm giả vờ nói chuyện với anh Tài thu hút sự chú ý; Hậu nhân cơ hội đó dắt trộm xe đưa cho Trung bán cho Cao Văn Nguyên (sinh năm 1994, quê An Giang) với giá 3,3 triệu đồng. Mặc dù Nguyên biết xe máy trên do trộm cắp mà có nhưng vẫn đồng ý mua và bán lại cho Phạm Ngọc Lâm (sinh năm 1981, ngụ Đồng Nai) được 3,7 triệu đồng.

Nhận được tiền bán xe từ Nguyên, Trung cho lại Nguyên 200.000 đồng, số tiền còn lại Trung mua ma túy sử dụng và tiêu xài cá nhân. Từ thông tin người dân cung cấp, Công an phường Tân Đông Hiệp nhanh chóng làm rõ hành vi của Trung, Hậu, Tâm và Nguyên.

Toà án Nhân dân TP.Dĩ An vừa đưa vụ án này ra xét xử sơ thẩm. Hội đồng xét xử tuyên phạt các bị cáo Lê Văn Trung, Trần Trung Hậu, Lê Minh Tâm phạm tội “Trộm cắp tài sản” với tổng án phạt 33 tháng tù giam; Cao Văn Nguyên phạm tội “Tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có” với mức án 9 tháng tù giam.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=473
Quay lên trên