Trong nguy có cơ

Cập nhật: 02-06-2021 | 08:16:31

Trước những diễn biến mới và phức tạp của dịch bệnh Covid-19, hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ nông sản của địa phương lại tiếp tục gặp khó. Nhất là đối với những địa phương đang bước vào vụ thu hoạch rộ các loại rau, củ, quả, trái cây tươi. Ðể kịp thời tháo gỡ những khó khăn, người dân sản xuất cần chú trọng đến các giải pháp đồng bộ tìm kiếm đầu ra.

Vừa qua, với sự hỗ trợ của ngành nông nghiệp, sự lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, Hợp tác xã Kim Long (huyện Phú Giáo) đã tiêu thụ hết số hàng tồn ước tính hơn 60 tấn dưa lưới. Qua đây cho thấy, việc tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản bằng các hình thức trực tuyến nếu có sự hỗ trợ của các ngành chức năng sẽ đạt hiệu quả rất cao.

Dịch bệnh Covid-19 đang tạo ra nhiều thách thức cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ nông sản trong nước và xuất khẩu. Nhưng cũng là cơ hội để cả người sản xuất và doanh nghiệp tìm ra cách thức tiếp cận mới với đối tác, khách hàng. Về lâu dài, điều này cũng mang lại nhiều giá trị hữu ích cho các đơn vị sản xuất nông nghiệp địa phương. Trong đó phải kể đến việc xúc tiến thương mại trực tuyến, bán hàng trực tuyến và nhất là các khâu kết nối để “người Bình Dương tiêu thụ sản phẩm Bình Dương”. Người sản xuất mong muốn tiếp tục được sự hỗ trợ của các ngành chức năng đẩy mạnh thương mại điện tử trực tuyến, đưa ra các giải pháp hợp lý cho từng mặt hàng. Ðây sẽ là những hoạt động bước đầu để tiếp cận xu hướng bán hàng online đang ngày càng trở nên phổ biến. Trong đó, giải pháp được cho là rất hiệu quả cho nông sản của Bình Dương là “bám” chặt vào thị trường sở tại.

Bộ Công thương hiện chỉ đạo các tỉnh, thành tạo điều kiện cho sản phẩm nông nghiệp bảo đảm an toàn của các địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 được lưu thông, tiêu thụ bình thường. Đồng thời có ý kiến đề nghị các đơn vị cung cấp dịch vụ logistics, kho bãi, kho lạnh, các hãng tàu… hỗ trợ việc bảo quản hàng hóa, giảm chi phí, nhất là các nông sản, thực phẩm cần có chế độ bảo quản đặc biệt. Kỳ vọng rằng, bằng tất cả sự nỗ lực của bộ, ngành, địa phương, tinh thần tương thân tương ái của người Việt, nông sản Việt sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt.

 TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=718
Quay lên trên