Trực tuyến phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Cập nhật: 29-09-2014 | 15:07:16

(BDO) Sáng 29-9, phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội được tổ chức trực tuyến tại 63 điểm cầu trong cả nước. Tại đầu cầu Bình Dương, ông Huỳnh Ngọc Đáng, Phó đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đại diện của các sở, ngành liên quan tham dự.

Tại phiên chất vấn, các đại biểu Quốc hội đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề ký quỹ giao đất, cho thuê đất; khung giá đất; tình trạng khai thác cát trái phép cát tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long chậm được ngăn chặn; cấp sổ đỏ chậm trễ, còn nhiều sai phạm; việc quản lý sử dụng đất tại các nông lâm trường còn nhiều bất cập gây lãng phí, trong khi cả nước còn khoảng trên 32.000 hộ đồng bào dân tộc thiểu số thiếu đất sản xuất…

Ông Nguyễn Minh Quang, Bộ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường đã báo cáo tóm tắt kết quả những việc đã làm trong phiên chất vấn trước của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và những giải pháp trọng tậm trong thời gian đến.

Đồng thời, ông đã giải trình về những vấn đề cử tri quan tâm như: đến khoảng tháng 1-2015, Bộ sẽ có bảng giá mới về ký quỹ đất, giá đất thuê; vấn đề khai thác khoáng sản trái phép xảy ra một phần do công tác quản lý của Sở Giao thông vận tải, công tác xử lý sau thanh tra hiện nay còn quá nhẹ, trong khi nguồn tài nguyên khoáng sản quốc gia bị xâm hại nghiêm trọng.

Theo điều hành của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Thứ trưởng Bộ Công an đã có giải trình thêm về tình trạng khai thác khoáng sản trái phép do phần lớn các giấy cấp phép đầu tư khai thác khoáng sản không đúng thẩm quyền, cấp phép khi không có đăng ký kinh doanh…

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên