Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh: Tăng cường hoạt động hỗ trợ việc làm, kỹ năng cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 23-12-2023 | 10:12:27

Thực hiện Đề án “Văn phòng tư vấn, hỗ trợ phát triển thanh niên tỉnh Bình Dương” giai đoạn 3 (2022-2025), Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh đã tăng cường tổ chức các hoạt động, chương trình đào tạo nghề, giới thiệu việc làm và tập huấn kỹ năng dành cho TNCN.


Thanh niên công nhân thực hành nấu cháo dinh dưỡng và học pha chế

Trong năm 2023, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã phối hợp với các doanh nghiệp (DN) tổ chức tập huấn các chuyên đề “Kỹ năng xây dựng kế hoạch và phát triển bản thân”, “Kỹ năng vượt qua áp lực và tác phong công nghiệp”. Thông qua chương trình, TNCN nâng cao ý thức chấp hành kỷ luật, quy định của công ty, bảo đảm an toàn lao động, thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy; biết kết hợp hài hòa giữa lợi ích của người lao động và DN, tham gia xây dựng DN phát triển bền vững. Bên cạnh đó, TNCN biết cách xây dựng kế hoạch cho bản thân, chủ động trang bị các kiến thức về ngoại ngữ, tin học, tìm hiểu về khoa học công nghệ để nâng cao năng suất lao động, tạo tiền đề phát triển bản thân.

Cùng với đó, trung tâm lồng ghép các hoạt động tư vấn, hỗ trợ giới thiệu việc làm thông qua việc cung cấp những vấn đề liên quan đến thực trạng nhu cầu tuyển dụng của các công ty, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, trung tâm chú trọng trang bị những kỹ năng, phương pháp tìm kiếm việc làm phù hợp và giới thiệu các kênh thông tin, cung cấp danh sách các đơn vị có nhu cầu tuyển dụng để người lao động tìm kiếm việc làm hiệu quả.

Mặt khác, trung tâm tích cực ký kết phối hợp với DN, đơn vị, tổ chức với các nội dung hỗ trợ TNCN trong việc đào tạo nghề, nâng cao năng lực ngoại ngữ, chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ mua hàng giá tốt… Theo đó, trung tâm vừa phối hợp với Trung tâm Hướng nghiệp Á - Âu tổ chức khai giảng chương trình dạy nấu cháo dinh dưỡng và học pha chế miễn phí dành cho đoàn viên, TNCN. Trong chương trình, đội ngũ đầu bếp chia sẻ cách nấu cháo dinh dưỡng; đồng thời giới thiệu về nghệ thuật của việc chế biến thức uống...

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh:

“Hiện nay, trung tâm đang phối hợp tuyển sinh các lớp đào tạo nghề với nhiều ưu đãi tạo điều kiện cho TNCN như: Trang điểm, kinh doanh các món ăn, thức uống… Qua các lớp học sẽ đáp ứng nhu cầu việc làm, phát triển kinh tế trong TNCN. Đây là hoạt động phối hợp có ý nghĩa thiết thực nhằm phát triển và nâng cao chất lượng các chương trình, hoạt động chăm lo cho đoàn viên, TNCN; góp phần thực hiện phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=783
Quay lên trên