Trung thu đến sớm với con em thanh niên công nhân

Cập nhật: 17-08-2024 | 09:41:04

Chi hội Thanh niên công nhân (TNCN) nhà trọ Phương Anh (ấp Bến Tranh, xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng) tập trung đông đảo lực lượng công nhân là người đồng bào Ê Đê từ tỉnh Đắk Lắk đến sinh sống và lập nghiệp. Vì cuộc sống mưu sinh, nhiều TNCN phải gửi con về quê sống cùng ông bà để yên tâm làm việc. Hè đến là dịp các em được đến Bình Dương để thăm ba, mẹ. Tại đây, các em được chủ nhà trọ và đoàn viên thanh niên quan tâm, tổ chức nhiều hoạt động chăm lo thiết thực.


Ban Tổ chức Đề án đoàn kết tập hợp TNCN và lao động trẻ xã Thanh An và chủ nhà trọ đã tổ chức tặng quà cho con em TNCN nhà trọ

Có lẽ, đối với trẻ nhỏ không niềm vui nào bằng khi được ở cạnh ba, mẹ hay người thân ruột thịt. Hơn một tháng nay, em Y Phin (4 tuổi) cứ quấn quýt bên mẹ không rời. Bởi bao lâu xa cách, nay em mới có dịp đến Bình Dương để thăm bố, mẹ. Chị H Gop Nie, mẹ Y Phin, tâm sự: “Tôi đến Bình Dương lập nghiệp cũng đã 5 năm rồi. Vì cuộc sống khó khăn, để tiết kiệm chi phí gửi trẻ, vả lại gửi cho người ngoài cũng không an tâm nên tôi đành gửi 2 con cho ông bà ngoại chăm sóc từ tấm bé. Cháu lớn nay đã 10 tuổi, và Y Phin năm nay lên 4 tuổi. Mỗi dịp hè là các con được xuống Bình Dương thăm bố mẹ khoảng một đến hai tháng”.

Cũng tương tự như chị H Gop Nie, chị H Bắt Nie cũng có 2 con nhỏ, cháu lớn 10 tuổi, cháu nhỏ 3 tuổi. Hè này gia đình chị lại được sum vầy bên nhau sau khoảng thời gian xa cách. Trong khoảng thời gian ngắn ấy, các em cảm nhận được niềm hạnh phúc khi có bố, mẹ kề bên. Chỉ còn một thời gian ngắn nữa thôi các em phải quay về quê chuẩn bị nhập học. Hiểu được tâm trạng đó, Ban Tổ chức Đề án đoàn kết tập hợp TNCN và lao động trẻ xã Thanh An đã phối hợp với chủ nhà trọ vừa tổ chức chương trình sinh hoạt chi hội đặc biệt. Tại buổi sinh hoạt, Ban Tổ chức chương trình đã trao 30 phần quà gồm bánh, sữa, trái cây và tổ chức một buổi tiệc nhỏ cho con em TNCN.

Anh Huỳnh Quốc Bảo, chủ nhà trọ Phương Anh, cho biết: “Nhà trọ của chúng tôi hiện có 70 phòng, với khoảng 150 công nhân đang sinh sống, đa phần họ đều là người dân tộc Ê Đê đến từ tỉnh Đắk Lắk. Trong số đó, khoảng 20 hộ công nhân có con nhỏ phải gửi con về quê cho ông bà chăm sóc. Chừng hơn một tuần nữa, các em sẽ quay trở lại Đắk Lắk chuẩn bị cho việc học, vì thế tôi muốn tổ chức bữa tiệc Trung thu sớm cho các em. Tại chương trình, các em được hòa mình trong các trò chơi, âm nhạc, ăn bánh, trái cây và mang về những phần quà cho mình”. Anh Bảo cũng cho biết thêm chi hội được thành lập 5 năm nay. Hàng năm, anh Bảo đều trao quà gồm gạo, mì gói cho tất cả các hộ, trung bình 1 năm tặng 2 lần. Riêng đối với các hộ có hoàn cảnh khó khăn sẽ tặng quà riêng.

Tại chương trình, thay mặt Ban Tổ chức đề án, anh Lê Quốc Hùng, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Thanh An cũng đã gửi lời chúc đến các em luôn có nhiều sức khỏe, học giỏi, chăm ngoan và cũng là động lực, điểm tựa ở quê nhà Đắk Lắk để cho cha mẹ yên tâm làm việc tại xã Thanh An; cũng như gửi lời cảm ơn đến chủ nhà trọ đã quan tâm, hỗ trợ tổ chức chương trình.

Có thể nói, đây là hoạt động thiết thực nằm trong chuỗi các hoạt động thể hiện công tác chăm lo, hỗ trợ các em thiếu nhi là con em TNCN tại các chi hội TNCN. Những phần quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng sự yêu thương, quan tâm chia sẻ và động viên các em có thêm động lực để vượt lên hoàn cảnh, tiếp tục nỗ lực học tập thật tốt.

Anh Huỳnh Quốc Bảo, chủ nhà trọ Phương Anh, cho biết: “Nhà trọ của chúng tôi hiện có 70 phòng, với khoảng 150 công nhân đang sinh sống, đa phần họ đều là người dân tộc Ê Đê đến từ tỉnh Đắk Lắk. Trong số đó, khoảng 20 hộ công nhân có con nhỏ phải gửi con về quê cho ông bà chăm sóc. Chừng hơn một tuần nữa, các em sẽ quay trở lại Đắk Lắk chuẩn bị cho việc học, vì thế tôi muốn tổ chức bữa tiệc Trung thu sớm cho các em. Tại chương trình, các em được hòa mình trong các trò chơi, âm nhạc, ăn bánh, trái cây và mang về những phần quà cho mình”.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1156
Quay lên trên